พลาดไม่ได้ เมื่อเหล่านางฟ้า – สจ๊วตมาเปิด “ตลาดนางฟ้า อยากขาย” ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, August 7th, 2020 : 9.09 pm

พลาดไม่ได้ เมื่อเหล่านางฟ้า – สจ๊วต  มาเปิด“ตลาดนางฟ้า อยากขาย” ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต สร้างรายได้ บรรเทาผลกระทบโควิด-19 ด้าน เซ็นทรัล หนุน“ภูเก็ตไม่แพง” มอบพื้นที่ตลาดน้ำให้คนเดือดร้อนขายอาหารและสินค้าในราคาประหยัด “ก๋วยเตี๋ยวเรือเฟสติวัล” ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

เมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ (7 ส.ค.) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดงาน “ก๋วยเตี๋ยวเรือเฟสติวัล” ณ บริเวณตลาดน้ำ ชั้น G และงาน “ตลาดนางฟ้า อยากขาย” ณ บริเวณลาน Tropical Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เก็ต ฟอร์เรสต้า โดยมี น.ส.วิไลพร ปิติมานะอารีย์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติการสาขาเขต 8 ภูเก็ต บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  ตัวแทนจากท่าอากาศยานภูเก็ต ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ เอกชน เข้าร่วม

โดยทาง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ด้วยการจัดงานก๋วยเตี๋ยวเรือเฟสติวัล ธีมตลาดน้ำกลางห้าง เนรมิตรพื้นที่ ชั้น G ฝั่งฟลอเรสต้า ที่มาร่วมงานสัมผัสได้ถึงบรรยากาศเหมือนเดินซื้อของอยู่ในตลาดน้ำ โดยมีร้านอาหารชื่อดังของภูเก็ตมาออกร้านในราคาถูก อาทิ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบางใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท ร้านหมูยักษ์หมูปลาร้า ราคาเริ่มต้นที่ 15 บาท เป็นต้น พร้อมทั้งมีกิจกรรม โยนห่วง ปาโป่ง ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกฟรี งานก๋วยเตี๋ยวเรือเฟสติวัล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-31 สิงหาคม 2563

และอีกหนึ่งงานที่เรียกได้ว่าน่าช้อปและน่าชมที่สุด “งานตลาดนางฟ้าอยากขาย” ซึ่งเป็นการช่วยเหลือกลุ่มแอร์โฮสเตรส สจ๊วด บุคลากรสายการบินต่างๆ อาทิ แอร์เอเชีย บางกอกแอร์เวย์ส นกแอร์ อาหรับเอมิเรตส์ ไทยไลออนแอร์ เป็นต้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid -19 ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ตได้ให้พื้นที่ให้มาออกร้านขายของฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม โดยมีสินค้าประเภท ของที่ระลึก สินค้า Handmade ขนม และของตกแต่งบ้านงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2563 บริเวณลาน Tropical Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฝั่งฟลอเรสต้า

โดยกิจกรรมทั้งหมดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งตามนโยบายของจังหวัดภูเก็ตที่เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสร้างค่านิยม “ภูเก็ตไม่แพง” ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว รองรับนักท่องเที่ยวตลาดคนไทย

นายโกเมศ ประสานการ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบมาตรฐานการบิน สายการบินแอร์เอเชีย ประจำฐานการบินภูเก็ต ในฐานะผู้จัดงาน “ตลาดนางฟ้า อยากขาย” กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้ที่ประกอบการอาชีพ แอร์โฮสเตส สจ๊วด พนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน รวมไปถึงพนักงานด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต จึงได้ร่วมกลุ่มกันทำอะไรเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในช่วงของการไม่ได้บิน ยังไม่ได้ทำงาน และลางานโดยไม่รับเงินเดือน จึงได้หารือกับทาง เซ็นทรัล ภูเก็ต ในการขอพื้นที่จัดงาน ซึ่งทางเซ็นทรัล ภูเก็ต ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จึงได้เกิดงาน ตลาดนางฟ้า อยากขาย ขึ้นมาในวันนี้

โดย ตลาดนางฟ้า อยากขาย นี้ จะมีบรรดาผู้ที่ทำงานในสายการบินต่างๆ ในภูเก็ต นำสินค้าที่อยากจะขายมาขายในงาน ซึ่งมีทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม ต้นไม้ เสื้อผ้า ขนมที่เหล่าแอร์โฮสเตสสร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา นำมาจำหน่ายภายในงาน เพื่อสร้างรายได้ และเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าของตัวเองที่ขายผ่านออนไลน์ในขณะนี้ด้วย