พลาดไม่ได้  “หรอย ริม เล” ณ สะพานรักสารสิน อิ่มกับเมนูเด็ด“จักจั่นทะเล” –  “ผักลิ้นห่าน” ฟินกับบรรยากาศแสนโรแมนติก พระอาทิตย์อัศดง  

โพสเมื่อ : Wednesday, March 30th, 2022 : 2.04 pm

 

พลาดไม่ได้ของกินหรอยๆ เมนู “จักจั่นทะเล” –  “ผักลิ้นห่าน” พร้อมฟินกับบรรยากาศ แสนโรแมนติก พระอาทิตย์อัสดง พบกันที่นี่ที่เดียว มหกรรมอาหารอร่อย “หรอย ริม เล” ณ สะพานรักสารสิน เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่ไม้ขาว 11-12 เม.ย.นี้  ใกล้จุดเช็คอินเครื่องบินขึ้นลงแต่นิดเดียว

พลาดไม่ได้อีกแล้วสำหรับงานดีๆ ของกินหรอยๆ รอบนี้พบกันที่งาน มหกรรมอาหารอร่อย “หรอย ริม เล” ณ สะพานรักสารสิน ซึ่ง อบต. ไม้ขาว กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 -12 เม.ย.นี้ นอกจากจะมีร้านอาหารต่างๆมาร่วมออกบูธ แล้วภายในงานยังมีเมนูเด็ด ๆ ที่มาแล้วต้องชิม ทั้งเมนู“จักจั่นทะเล” และ เมนู “ผักลิ้นห่าน” นอกจากจะได้ชิมอาหารอร่อยแล้ว บรรยากาศของสถานที่จัดงานนับว่าเป็นสถานที่ที่สวยงามไม่เหมือนที่งาน ครั้งนี้จะมีการจัดงานขึ้นบนสะพานสารสิน ซึ่งเป็นสะพานแห่งตำนานของความรักนิรันคร์ เป็นสถานที่ที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกน้ำที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต และแสนจะโรแมนติกที่ไม่สามารถหาชมได้จากที่อื่น

โดยเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางอบต.ไม้ขาวได้จัดให้มีการแถลงข่าวการจัดงานดังกล่าวขึ้น ซึ่งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานการแถลงข่าว นายสราวุธ สีสาคูคราม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว นายณรงค์ วุ่นซิ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับการจัด งานเทศกาลอาหารอร่อย “หรอย ริม เล” ณ สะพานสารสิน ในระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน 2565 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงมีความจำเป็นต้องกระตุ้นให้เกิดการเร่งการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของท้องถิ่นตำบลไม้ขาว และจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการอาหาร และผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องการท่องเที่ยวมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และเกิดการกระจายรายได้ในชุมชน เพื่อสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น โดยการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ภายในงานจะมีร้านจำหน่ายอาหารทั้งซีฟูด อาหารท้องถิ่นภูเก็ต และอาหารทั่วไป โดยเฉพาะที่ต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด คือ อาหารที่เป็นของเด็ด ของดี ของท้องถิ่นบ้านไม้ขาว ไม่ว่าจะเป็น จักจั่นทะเลทอดกรอบ ผักลิ้นห่าน เพราะถ้ามาไม้ขาวแล้วไม่ได้ชิมของดีของเด่นทั้ง 2 อย่าง ถือว่ามาไม่ถึงไม้ขาว

จึงอยากจะเชิญชวนชาวภูเก็ต รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเที่ยวชมงานและเลือกซื้อของกินอร่อยๆ ที่นำมาตั้งบูทวางขายบนสะพานสารสิน ในบรรยากาศยามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะตก ซึ่งสวยงามไม่แพ้จุดอื่นของภูเก็ต นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถไปท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ไม้ขาว ไม่ว่าจะเป็นชุมชนชาวมอแกน บ้านหินลูกเดียว ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเรียนรู้วิถีชุมชน รวมไปถึงวัฒนธรรมของชาวเล อยู่ห่างจากจุดจัดงานไป 300 เมตร รวมไปถึงจุดถ่ายรูปเช็กอินเครื่องบินขึ้นลง อุโมงค์ต้นยางพารา และอื่นๆ