พลาดไม่ได้ ! สำหรับสายวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน

โพสเมื่อ : Wednesday, June 19th, 2019 : 11.40 pm

พลาดไม่ได้ ! สำหรับสายวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half-Marathon)” รายการวิ่งที่ 4 ของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2019” ที่ภูเก็ต 4 สิงหาคมนี้ คาดมีนักวิ่งร่วมกว่า 5 พันคน 

วันนี้ (19 มิ.ย.) ที่ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิว จ.ภูเก็ตบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยนายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนสื่อสารการตลาด ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต โดยนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พ.ต.ท.ปองภพ ประสบพิชัย รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และบริษัท ทีละก้าว จำกัด โดยนายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน ร่วมกันแถลงข่าวการจัดรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half-Marathon)” รายการวิ่งที่ 4 ของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019)

นายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนสื่อสารการตลาด กล่าวว่า บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) เป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 4 จากทั้งหมด 6 รายการ ของบางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2019 (Bangkok Airways Boutique Series 2019) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดภูเก็ต โดยการจัดแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงการประสานงานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมบูรณาการการจัดกิจกรรม โดยมีบริษัท ทีละก้าว จำกัด ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการจัดการแข่งขันวิ่งของประเทศ มาช่วยออกแบบเส้นทางวิ่งให้มีความโดดเด่นและมีกลิ่นอายความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส”

สำหรับไฮไลต์ของปีนี้ คือ เสื้อที่ใช้ในการแข่งขันได้รับการออกแบบโดยสตูปิดนูปแม๊ก (Stupidnoobmacc) ศิลปินอิลาสเตเตอร์ชื่อดังชาวไทยเจ้าของผลงาน “เบบี้บอย” (BabyBoy) มาร่วมออกแบบคอลเลกชันพิเศษสำหรับรายการวิ่ง บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2019 โดยเฉพาะ โดยนำจุดเด่นของแต่ละจังหวัดมาเป็นแนวคิดในการออกแบบคาแร็กเตอร์ให้แก่เบบี้บอยให้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน เพื่อใช้ในการจัดทำเสื้อวิ่ง เหรียญรางวัล และถ้วยรางวัล ให้เหล่านักวิ่งได้เก็บสะสมเป็นที่ระลึกจากทั้ง 6 รายการวิ่งตลอดปี 2562 อย่างเช่นที่จังหวัดภูเก็ต ก็ได้นำสัญลักษณ์ของไข่มุกแห่งอันดามันมาออกแบบให้แก่เบบี้บอย เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต” 

ด้าน นายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ทีละก้าว จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “สำหรับเส้นทางในรายการแข่งขันวิ่งบางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) ผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสถึงทัศนียภาพทางทะเลที่สวยงาม รวมถึงวิถีชีวิตของชุมชนยามเช้าท่ามกลางสถาปัตยกรรมในแบบชีโนโปรตุกีสซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต โดยการแข่งขันรายการนี้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ แบบฟันรัน (Fun Run) และแบบมินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร และแบบฮาล์ฟมาราธอน (Half-Marathon) ระยะทาง 21 กิโลเมตร”


รายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019) ที่เหลือในปีนี้มีอีก 4 รายการ ได้แก่ รายการวิ่ง “ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 รายการวิ่ง “ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 รายการวิ่ง “เชียงรายฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 15 กันยายน 2562 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขัน สำรองที่นั่งบัตรโดยสาร และตรวจสอบโปรโมชันห้องพักราคาพิเศษจากโรงแรมชั้นนำในเครือแอคคอร์ ได้ที่ www.bangkokairwaysrun.com และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จะได้รับสิทธิสมัครวิ่งฟรีทุกระยะ 1 สิทธิต่อ 1 ท่าน และผู้สมัคร 1,000 ท่านแรกที่ทำการซื้อบัตรโดยสารและลงทะเบียนสมัครวิ่งจะได้รับของที่ระลึกเป็นผ้าบัฟลวดลายพิเศษ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BangkokAirways.Run