พลาดไม่ได้ที่นี้มีดี กาแฟเลิศ อาหารอร่อย ดนตรีเพราะ วิวชิว “กล้วยน้ำว้า สะพานหิน”

โพสเมื่อ : Friday, September 28th, 2018 : 10.41 am

ร้าน “กล้วยน้ำว้า สะพานหิน” ที่นี้ มีดีไม่เหมือนใคร กาแฟเลิศ อาหารอร่อย ดนตรีเพราะ วิวชิว พลาดไม่ได้  มาแล้วต้องมาอีก อร่อยตั้งแต่เช้ายันดึก โดย คนภูเก็ตที่ผ่านการรับรอง “คิวเกรดเดอร์” ด้านกาแฟ

ถ้าพูดถึงร้านกาแฟ ร้านอาหาร ดีๆ ในภูเก็ต นับว่ามีอยู่หลายร้าน แต่วันนี้ขอแนะนำร้านเปิดใหม่ แต่ชื่ออาจจะไม่ใหม่ เพราะ ถ้าพูดถึงชื่อ “ร้านกล้วยน้ำว้า” เชื่อว่าหลายๆ คนรู้จักแน่นอน เพราะเปิดมาแล้วหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นกล้วยน้ำวา สาขาสามกอง กล้วยน้ำว้า สาขาสวนหลวง และ ร้านกล้วยน้ำว้า สาขากะตะ

สำหรับร้าน กล้วยน้ำว้า สาขาใหม่ หรือ ร้านกล้วยน้ำว้า สาขาสะพานหิน การันตีความอร่อย โดย “สท.โอ๋ พิสุทธิ์ สุทธิจินดา” เจ้าของร้าน ที่ทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์ เพราะเป็นคนรักกาแฟภูเก็ต รักอาหารภูเก็ต ลงทุนไปสอบ “คิวเกรดเดอร์” หรือ ใบรับรองประกอบอาชีพ ผู้ตรวจสอบสารกาแฟ ตรวจสอบเมล็ดกาแฟ  โดยสามารถให้คะแนนเมล็ดกาแฟ และให้เกรดกาแฟได้ ซึ่งในจังหวัดภูเก็ตมีเพียง 2 คนเท่านั้น ขณะที่ประเทศไทยมีแค่  89 คน และทั่วโลก ซึ่งมีเพียง5,600 คน ที่ได้สอบผ่านและมีใบรับรองเป็น “คิวเกรดเดอร์”

ร้านนี้…เด่นที่กาแฟ ซึ่งเจ้าของร้านตั้งใจที่จะทำให้เป็นกาแฟระดับโลก ในชื่อ Phuket coffee แต่ดื่มเพื่อสุขภาพ โดยคั่วและคัดสรรกาแฟเอง กาแฟที่นี้คั่วแล้วจะต้องตั้งไว้ 3 วัน เพื่อให้กาแฟหายใจ ถ้าเกิน 1 เดือน จะทิ้งไม่นำมาใช้ ถึงแม้จะยังเปิดถุง หลายคนอาจจะไม่รู้ Phuket coffee ส่งออกไปขายในต่างประเทศด้วย คอกาแฟไม่ควรพลาด กาแฟดี กาแฟอร่อย กาแฟเพื่อสุขภาพ ต้องมาที่กล้วยน้ำว้า สาขาสะพานหินเท่านั้น

นอกจากกาแฟ ร้านนี้ยังมีเบเกอรี่ และ มากาลอง ที่อร่อยที่สุด รอต้อนรับสำหรับคนที่ชอบทานกาแฟ คู่กับขนมอร่อยๆ มีให้เลือกหลากหลายเมนู แต่สิ่งที่เจ้าของร้านต้องการทำร้านกาแฟที่นี้เพื่อคนภูเก็ต คือ การทานกาแฟคู่กับอาหารภูเก็ต ซึ่งหลายคนอาจจะคิดไม่ถึง แต่เชื่อว่าไปด้วยกันได้ดีเลยทีเดียว

ร้านนี้… ดีที่อาหาร เจ้าของร้านตั้งใจ ที่จะนำเสนออาหารภูเก็ตเข้า สู่ระดับโลก เน้นความอร่อย สด สะอาด และ มีความเป็นภูเก็ต มีหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นขาหมูน้ำว้า ที่เป็นสูตรเฉพาะของร้าน กรอบนอกนุ่ม กินคู่กับน้ำจิ้ม และ ผักดอง ตามด้วย หมูฮ้อง สูตรดั้งเดิมของภูเก็ต ที่ตุ๋นจนเนื้อหมูนิ่มเข้าเครื่อง หอมเครื่องเทศ

เมนูยำสะพานหิน จุดเด่นของยำสะพานหินจะเป็นยำที่ใส่ทุกอย่องที่มีความเป็นภูเก็ต เช่น สับปะรดภูเก็ต ปลาฉิ้งฉ้าง ถั่วหัวโต และอื่นๆ  ที่นำมาผสมผสานกับน้ำยำที่รสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับของอาหารภูเก็ต

นอกจากนั้นยังมีอาหารแนะนำอีกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นหมี่หุ้นแกงปู  ปลาทอดน้ำปลา ข้าวผัดปู ลาบเนื้อปลากะพง โลบะ น้ำพริกนานาชนิด อาหารซีฟู้ด สำหรับซีฟู้ดที่ทางร้านนำมาใช้เป็นซีฟู้ดที่ซื้อมาจากชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ รับรองความสดแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา ที่ร้านยังมีอาหารเช้าให้บริการด้วย

ร้านนี้..ดีที่ดนตรี ถ้าเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ทั่วไป ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีดนตรีสด แต่ร้านนี้จัดเต็ม มีดนตรีสดขับกล่อมแบบเบาๆ เพิ่มความชิวให้กับลูกค้าที่มานั่งที่ร้าน ดื่มกาแฟ ทานข้าวเคล้าเสียเพลงเพราะ โดยไม่ต้องตะโกนคุยกัน หาได้ที่นี้เท่านั้น

ร้านนี้…ดีที่วิวสวยบรรยากาศเยี่ยม ลูกค้าเลือกได้จะนั่งในร้านติดแอร์ นอกร้านที่ดื่มดำกับบรรยากาศริมน้ำชมบรรยากาศป่าชายเลน แหลมสะพานหิน หรือเลือกนั่งชั้น 2 ของร้าน ที่สามารถองเห็นบรรยากาศของสะพานหินได้ไกลออกไป โดยเฉพาะช่วงเย็นๆจะเห็นแสงอาทิตย์รำไร ขณะที่ช่วงค่ำก็สุดยอดด้วยแสงสีในยามค่ำคืน

ร้านกล้วยน้ำว้า สาขาสะพานหิน เป็นร้านที่ออกแบบให้เห็นถึงความเป็นภูเก็ต โดยสถาปนิก ออกแบบเป็นเรือสำเภาขนาดใหญ่ มี 2 ชั้น ข้างหน้ามีจุดเด่นมีลิงนั่งอยู่บนเรือกอจ้าน ส่วนรั้วเป็นรั้วที่ค่อยๆสูงขึ้น สื่อให้เห็นการเข้ามาของคนจีน ที่ค่อยๆ เข้ามาอยู่ในภูเก็ต จนกลายเป็นเมืองภูเก็ต นอกจากนั้นยังเอาความเป็นเหมืองแร่มาใช้ในการตกแต่งร้านด้วย

สำหรับการเดินทางมายังร้านกล้วยน้ำว้า สะพานหิน อยู่ติดกับดีป้า สะพานหิน ถ้ามาทางสี่แยกสะพานบางเหนียว ให้ขับไปทางไปสะพานหิน เมื่อถึงสี่แยกอาชีวะให้เลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ขวามือ ติดกับสระน้ำหน้าวิทยาลัยชุมชน ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 076646566 และ 0918254836