พร้อมร่วมแสดงอาลัยโอกาสครบรอบ 30 วันแห่งการเสด็จสวรรคต

โพสเมื่อ : Saturday, November 5th, 2016 : 11.37 am

 

 

จังหวัดภูเก็ตเลือกแหลมพรหมเทพ เป็นจุดแสดงอาลัย ฯ โอกาสครบรอบ 30 วันแห่งการเสด็จสวรรคต เทศบาลราไวย์ ขานรับ เตรียมความพร้อมเรื่องการบริการภาคขนส่ง จุดจอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ส่วนวันที่ 5 จัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อรำลึกถึงพ่อ” แปรอักษรถวายอาลัย

13418905_1223864997633151_9070035162045527062_n

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า หลังจากที่ทางจังหวัดภูเก็ตได้เลือกแหลมพรหมเทพ ม.6 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เป็นจุดแสดงความอาลัยถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสครบรอบ 30 วัน แห่งการเสด็จสวรรคต ณ แหลมพรหมเทพ ในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะมีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต จะเดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยกว่า 20,000 คน

 

นายอรุณ กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลตำบลราไวย์ ขณะนี้ได้เร่งทำความสะอาดกวาดเก็บขยะ รวมทั้งประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อขอให้สำรองเรื่องไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณทางเดินแก่ประชาชนที่จะไปถวายอาลัย นอกจากนั้นยังได้เตรียมจุดจอดรถไว้ทั้งสิ้น 3 จุด เพราะทางจังหวัดห้ามไม่ให้รถขับขึ้นไปยังบริเวณแหลมพรหมเทพ ทุกท่านที่เดินทางร่วมแสดงอาลัยจะต้องนำรถไปจอดที่บริเวณสวนสาธารณะหาดในหาน-สนามฟุตบอลแหลมพรหมเทพ-และได้ประสานกับภาคเอกชนเพื่อขอสถานที่จอดรถบริเวณหาดราไวย์ อีก 1 จุด คิดว่าน่าจะเพียงพอสำหรับเรื่องการจอดรถ

img_0591

ในส่วนของรถเพื่อบริการรับประชาชนไปส่งยังแหลมพรหมเทพทางจังหวัดได้ประสานรถโพถ้องของอบจ.ภูเก็ต-เทศบาลราไวย์ และรถจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ตแห่งอื่นๆด้วย นอกจากนั้นตนยังได้ประสานรถบัส-รถตู้ จากโรงแรมต่างๆ รวมทั้งประสานรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่อยู่ในพื้นที่มาคอยมารับส่งประชาชนด้วย ในส่วนประชาชนผู้ที่จะร่วมบริจาคอาหาร-น้ำดื่ม ไว้บริการประชาชนที่ร่วมแสดงความอาลัยนั้นให้แจ้งความจำนงได้ที่เทศบาลตำบลราไวย์ เพราะทางเทศบาลราไวย์ จะจัดพื้นที่ไว้เพื่อคอยบริการในส่วนนี้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวอีกว่า สำหรับวันจันทร์ที่ 5 ธ.ค.นี้ ทางเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับ ทัพเรือภาคที่ 3 โรตารี่อันดามัน จัดกิจกรรม “ปั่นรำลึกถึงพ่อ” เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ นักปั่นได้ร่วมแสดงออกถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช เส้นทางจะเริ่มจากราไวย์(หนองน้ำในหาน)-ฉลอง-สะพานหิน-แหลมพรหมเทพ รวมระยะทาง 42 กิโลเมตร นอกจากการปั่นรำลึกถึงพ่อ ในกิจกรรมครั้งนี้ยังมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ และมีการจัดรูปขบวนแปรอักษรถวายอาลัยและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยขณะนี้มีนักปั่นจากทั่วประเทศไทยสมัครร่วมกิจกรรมกว่า 2,700 คัน ใครสนใจร่วมกิจกรรมติดต่อได้ที่กองการศึกษาเทศบาลตำบลราไวย์ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.rawai.go.th

img_0662