พร้อมกันแล้วยัง สร้างเมืองให้เป็นสีรุ้ง  รับจัดงาน “Discover Phuket Pride 2024 @ Old Town”  

โพสเมื่อ : Saturday, May 4th, 2024 : 11.51 am

เทอๆๆ !! พร้อมแล้วยัง เราพร้อมแล้ว พบกับงานใหญ่แห่งปี “Discover Phuket Pride 2024 @ Old Town”  29 มิถุนายน นี้ เนรมิตย่านเมืองเก่าภูเก็ตให้ กลุ่ม LGBTQ+ ได้แสดงศักยภาพ ผ่านขบวนพาเหรด พร้อมขนทัพดารา – นักร้อง ร่วมคับคั่ง

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับเครือข่าย ภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน จัดงาน Discover Phuket Pride 2024 @ Old Town  ภายใต้โครงการ ไพรด์พาเหรด (Pride Parade) ในวันที่ 29 มิถุนายน 2567 มุ่งสร้างนครภูเก็ตให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในเขตเมืองให้หมุนเวียน พร้อม เนรมิตพื้นที่ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เป็นสีรุ้ง ตลอดเดือน มิ.ย. นี้ เพื่อสร้างสีสัน

พบกันวันที่ 29 มิ.ย. กับ ขบวนพาเหรดสุดอลังการ กว่า 300 คน มุ่งหน้าสู่แลนด์มาร์ค สำคัญใจกลางเมืองภูเก็ต จากหน่วยงาน   เปิดขบวนกันด้วย ขบวนหงส์ สุดอลังการ ที่ไม่เคยมีการแสดงที่ใหนมาก่อน ตามมาด้วยวงโยธวาทิต จากโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาฯ ขบวนรถแห่ We Are Big Family, ขบวนรถแห่กลุ่ม LGBTQ+ รุ่นแรกของภูเก็ต, #ขบวนคู่สมรสเท่าเทียม, ขบวนเพอรานากันเด็ก กลุ่ม LGBTQ+, ขบวนอาหารสีรุ้ง เช่น ขนมชั้น 7 สี แจกให้ผู้เข้าชมงาน

พลาดไม่ได้กับขบวนดาราดัง กว่า 10 ชีวิต จากช่อง 7 นำโดย ‘มิกค์ ทองระย้า อ๊อฟ ชนะพล และ นางเอก พระเอก ชื่อดังอีกเพียบ  นอกจากนั้นยังดังร้องชื่อดัง ร่วมเปิดเวทีฟรีคอนเสิร์ต ไม่ว่า ‘เจนนิเฟอร์ คิ้ม-มัม ลาโคนิก และ เบน ชลาทิศ

สำหรับการจัดงานดังกล่าวได้จัดให้มีการแถลงข่าวกันไปแล้วเมื่อ วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย นายธีระศักดิ์ ผลงาม ประธานบริการ บริษัท อันดามันเจริญ จำกัด ณ สนามหญ้าแยกชาร์เตอร์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เข้าร่วม

นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ และเปิดกว้างในเรื่องความหลากหลาย หนึ่งในนั้นก็คือ LGBTQ+ (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, Queer/Questioning, and others) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่สนับสนุนสิทธิมนุษยชนของผู้มีความหลากหลายทางเพศมากกว่าแค่เพศชายหรือเพศหญิง โดยทุกๆ ปี ในเดือนมิถุนายน จะเป็นเดือนที่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศเรียกว่า “Pride Month” หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ

ดังนั้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย กระตุ้นเศรษฐกิจในเขตเมืองตลอดทั้งปี เทศบาลนครภูเก็ตจึงร่วมกับบริษัท อันดามันเจริญ จำกัด หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงาน Discover Phuket Pride 2024 @ Old Town ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณพื้นที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ในระหว่างเวลา 17.00-19.00 น. เพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้แก่กลุ่ม LGBTQ+ ได้แสดงออกถึงความภูมิใจในอัตลักษณ์และสิทธิทางเพศ มากขึ้น

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวต่อว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป จะเริ่มมีการตกแต่งย่านเมืองเก่าภูเก็ต ประดับประดาด้วยธงสีรุ้ง ทางม้าลายสีรุ้งบริเวณสี่แยกชาร์เตอร์แบงค์ และจะนำน้องหมีสีชมพูกลับมาเกาะตึกอีกครั้ง แต่จะปรับให้เข้ากับธีมงานเป็นน้องหมีสีรุ้งเกาะตึกย่านเมืองเก่า จุดแลนด์มาร์กสำคัญของภูเก็ต พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้เช็คอิน ถ่ายรูป และโพสท์ลงโซเชียลมีเดียเพื่อลุ้นรับของรางวัล

ด้าน นายธีระศักดิ์ ผลงาม ประธานกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท อันดามันเจริญ จำกัด กล่าวถึงไฮไลต์ของการจัดงาน คือ ขบวนพาเหรด ซึ่งได้รับความสนใจจากทุกภาค ส่วนแจ้งความประสงค์เข้าร่วมขบวนแล้วกว่า 300 คน ประกอบด้วย ขบวนหงส์ 2 ตัว สุดอลังการที่มีดาราที่มีชื่อเสียงเป็นผู้สวมใส่ตามมาด้วยวงโยธวาทิต จากโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาฯ ขบวนรถแห่ We Are Big Family, ขบวนรถแห่กลุ่ม LGBTQ+ รุ่นแรกของภูเก็ต, #ขบวนคู่สมรสเท่าเทียม, ขบวนเพอรานากันเด็ก กลุ่ม LGBTQ+, ขบวนอาหารสีรุ้ง เช่น ขนมชั้น 7 สี แจกให้ผู้เข้าชมงาน, กลุ่มศิลปินดาราที่มาร่วมเดินพาเหรด นำโดย ไก่ วรายุทธ

.

นอกจากนี้ ภายในงานยังประกอบด้วยกิจกรรม เช่น การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน นำโดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม, มัม ลาโคนิก และเบน ชลาทิศ ร่วมด้วยดาราและเซเลบริตี้จากช่อง 7 อาทิ มิกค์ ทองระย้า, อ๊อฟ ชนะพล และอีกมากมาย

 

อย่างไรก็ตาม การจัดงานในครั้งจะส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต ที่จะทำให้กลุ่ม LGBTQ  รู้ว่าภูเก็ตยินดีต้อนรับคนทุกกลุ่ม และการจัดงานดังกล่าวจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในเขตเมืองภูเก็ต รวมไปถึงเป็นก้าวแรกของภูเก็ต ที่จะไปเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride 2030  ถ้าสามารถเป็นเจ้าภาพในการจัดงานดังกล่าวได้ เชื่อว่า จังหวัดภูเก็ตจะมีรายได้เข้ามามหาศาล ที่