พระเอกหัวใจรักสัตว์‘ปีเตอร์ เดนแมน’ เยี่ยมชมซอยด๊อก จ.ภูเก็ต ขอทุกคนเข้ามาช่วย

โพสเมื่อ : Friday, February 1st, 2019 : 8.41 am

 

พระเอกดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ  ปีเตอร์ เดนแมน เข้าเยี่ยมชมมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย  พร้อมทั้งพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ร่วมกับกิจกรรม โดยได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมูลนิธิฯอีกด้วย

เมื่อเร็วๆนี้ พระเอกดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ  ปีเตอร์ เดนแมน  ที่เพิ่งมีผลงานทางช่อง 3 อย่างละครเรื่อง รักพลิกล็อก ได้เข้าเยี่ยมชมการดำเนินกิจการและการดูแลสัตว์มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย จ.ภูเก็ต โดยปีเตอร์ ได้เยี่ยมเยียนสุนัขและแมวที่มีรวมกันกว่า 1,000 ตัวที่มูลนิธิฯ เริ่มจากสุนัขที่มูลนิธิฯ ได้ช่วยเหลือมาจากขบวนการค้าเนื้อสุนัข และ สุนัขที่มูลนิธิช่วยเหลือมาจากด่านกักกันสัตว์นครพนม ซึ่งเป็นผลพวงมาจากความตื่นตระหนกเรื่องโรคเรบีส์ (พิษสุนัขบ้า) ระบาดเมื่อต้นปีพ.ศ.2561 ที่ผ่านมา ทำให้สุนัขในบริเวณใกล้เคียงถูกกักบริเวณอยู่ในด่านฯและล้มตายลงจำนวนมาก สุนัขที่ช่วยเหลือมาได้เหล่านี้กำลังได้รับการดูแลรักษาและฟื้นฟูสุขภาพก่อนจะส่งไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดยที่นั่นจะมีฝ่ายประสานงาน (InternationalPartner Rescue Programme) ที่จะช่วยทยอยหาบ้านที่อบอุ่นให้

หลังจากนั้น ปีเตอร์ได้เยี่ยมชมเหล่าสุนัขหลากหลายช่วงอายุ รวมไปถึงสุนัขเด็กที่น่ารักแสนซน และเหล่าแมวเหมียวที่พากันมาอ้อนนอนตักของพระเอกหนุ่ม นอกจากนี้ ปีเตอร์ยังได้เข้าชมโรงพยาบาลของซอยด๊อก เพื่อดูการทำงานของทีมสัตวแพทย์ ซึ่งในปีพ.ศ.2561 ที่ผ่านมา โรงพยาบาลนี้ได้ทำการรักษาสัตว์จรจัดมากกว่า 3,800 เคสนอกจากชมการรักษาพยาบาลแล้ว ปีเตอร์ยังได้ชมการปฏิบัติงานในห้องทำหมันอีกด้วย โดยตลอดปีพ.ศ.2561 ที่ผ่านมา มูลนิธิฯได้ทำหมันสุนัขและแมวไปมากกว่า 80,000 ตัว ทำให้ยอดการทำหมันสัตว์จรจัดของมูลนิธิฯ สูงกว่า 260,000 ตัวนับตั้งแต่มูลนิธิฯก่อตั้งขึ้น (ในปีพ.ศ.2546)

หลังจากชมรอบๆ มูลนิธิฯ แล้ว ปีเตอร์ยังได้จูงเจ้า ‘แฮนค็อก’ สุนัขพันทางวัย 8 ปีเดินเล่น และพูดคุยกับฝ่ายอุปการะของมูลนิธิฯ ว่าขั้นตอนของการรับอุปการะสุนัขหรือแมวจากมูลนิธิฯ เป็นอย่างไรบ้าง

ปีเตอร์ กล่าวภายหลังเยี่ยมชมมูลนิธิ ว่า นอกจากลูกสุนัขเล็กๆ แล้ว สุนัขโตอีกจำนวนมากก็ต้องการบ้านหลังสุดท้ายและครอบครัวที่อบอุ่นเช่นกัน สุนัขพันทางจริงๆ แล้วจะมีสุขภาพแข็งแรงเพราะเหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย แถมยังใจดี ขี้เล่น และซื่อสัตย์มากๆ ด้วย การรับอุปการะน้องหมาหรือน้องแมวจากซอยด๊อกนั้นไม่มีค่าใช้จ่าย และน้องหมาน้องแมวทุกตัวนั้นก็ทำหมันและฉีดวัคซีนรวมครบแล้ว นอกจากนี้ยังได้รับการกำจัดเห็บหมัด และดูแลสุขภาพฟันอีกด้วย

ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาเห็นการทำงานของซอยด๊อก ที่นี่ได้ช่วยเหลือสุนัขและแมวเอาไว้จำนวนมาก แต่จะให้พวกเขาทำงานอยู่ฝ่ายเดียวคงไม่พอ พวกเราน่าจะมาช่วยกันสนับสนุนภารกิจของพวกเขาในการช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวจรจัดให้เดินหน้าต่อไปด้วยการบริจาค หรือช่วยอุปการะน้องหมาน้องแมว หรืออย่างน้อยช่วยบอกต่อๆ กันไปได้นะครับ”

หลังจากละคร รักพลิกล็อก ที่เพิ่งจบไปทางช่อง 3 ปีเตอร์กำลังจะมีผลงานการแสดงอื่นๆตามมาอย่างภาพยนตร์เรื่อง ‘The One You Love’ ที่กำลังจะเริ่มถ่ายทำที่ประเทศอังกฤษในเดือนมีนาคมนี้ รวมถึงความสามารถในอีกด้านอย่างมวยไทย โดยปีเตอร์จะกลับมาเยี่ยมเยียนจ.ภูเก็ตอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อขึ้นชกมวยไทยในรายการมวยชื่อดังอย่างไทยไฟท์ ในรุ่นเฮฟวีเวท