พบโครงกระดูกมนุษย์ คาดตายมาแล้วประมาณ 3 เดือน ที่บ่อน้ำฮวงซุ้ยเขารัง

โพสเมื่อ : Friday, March 31st, 2017 : 5.00 pm

พบศพเป็นโครงกระดูกเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ที่บริเวณบ่อน้ำในฮวงซุ้ยเชิงเขารัง อ.เมืองภูเก็ต

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 31มี.ค.นี้ ร.ต.อ.อุดม เพ็ชรรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่า พบโครงกระดูกมนุษย์สภาพเน่าเปื่อยเสียชีวิตมาหลายวัน ที่บริเวณฮวงซุ้ย (หลุมฝังศพคนจีน) ที่บริเวณเชิงเขารัง ก่อนถึงทางแยกลงวัดเขารัง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากรับ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมนึก วรรณชิต ผกก.พฐ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นเชิงเขาเล็กน้อยอยู่ในป่าเห็นที่บริเวณบ่อน้ำหน้าฮวงซุ้ย พบโครงกระดูกลอยอยู่ภายในน้ำ ขาด้านขวาบนอยู่บนพื้น พบกะโหลกลอยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บมาขึ้นมา ในเบื้องเป็นโครงกระดูกไม่ทราบว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง สภาพเน่าเปื่อย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว สวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ภายในกระเป๋ากางเกงพบเพียงไฟเชก 1 อัน ไม่พบเอกสารใดๆภายในตัว และยังพบรองเท้าเตะ 1 คู่ สีชมพูวางอยู่บนพื้นที่ฮวงซุ้ย โดยบ่อดังกล่าวลึกประมาณ 45 ซม. ยาวประมาณ 140 ซม. คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากการสอบถาม คนกวาดขยะริมถนนบนเขารัง กล่าวว่า ขณะที่ตนกวาดขยะอยู่นั้นได้มีคนงานลงไปถางป่าและทำความสะอาดฮวงซุ้ยดังกล่าว และพบคล้ายศพอยู่ภายในบ่อ คนงานที่รับจ้างทำฮวงซุ้ยได้ขึ้นมาบอกตนว่าให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบด้วย และตนก็ไม่รู้จักคนตาย และไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพดังกล่าวไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวช จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการตาย และยังประสานสถานีตำรวจทุกสภ.ในจังหวัดภูเก็ตว่า สภ.ใดมีการแจ้งบุคคลหายไว้บ้าง