พบแล้ว 2 พ่อลูก หลังหายไปนาน 3 วัน ขณะนำเรือไปหาเศษเหล็ก กลายเป็นศพลอยในทะเล

โพสเมื่อ : Sunday, March 8th, 2020 : 12.58 pm

ชาวบ้านแจ้งพบศพลอยกลางทะเล คาดเป็น 2 พ่อลูก ที่สูญหายไปนาน 3 วัน หลังพ่อวัย 61 ปี นำลูกชายวัน 4 ขวบ ขับเรือหางยาวออกไปเก็บเศษเหล็กในทะเลที่ภูเก็ต

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (8 มี.ค.) พ.ต.ท.ณรงค์ เมืองด้วง สารวัตร(สอบสวน)สภ.วิชิต ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในทะเล บริเวณใกล้เกาะตะเภาใหญ่ ม.7 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตช่วยนำศพกลับเข้าฝั่งเพื่อตรวจสอบ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่า ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันนำเรือลากศพผู้เสียชีวิต มาขึ้นที่บริเวณชายหาด หน้ากุโบร์อ่าวมะขาม ก่อนแล้ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพศพพบเป็นศพเด็กชาย อายุประมาณ 4 – 5 ขวบ สวมเสื้อลายการ์ตูนโดเรม่อน สีเหลือง และ กางเกงขาสั้นสีเทา สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 72 ชั่วโมง  ตรวจสอบในตัวไม่พบเอกสารหลักฐานระบุตัวตนใดๆ จึงเก็บภาพหลักฐาน ก่อนให้เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่รพ.วชิระภูเก็ต

อย่างไรก็ตามในเวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ภายใต้อำนวยการ พ.ต.อ.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ ผกก.8 บก.รน.ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ลอยอยู่ในทะเลใกล้เกาะไข่ จ.พังงา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำเรือตรวจการณ์ 706 หรือเรือวาสุเทพฯ  706 เดินทางออกไปค้นหาตามที่รับแจ้ง พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตดังกล่าวกลับมาขึ้นยังท่าเทียบเรือรัษฏา เพื่อนำส่งต่อยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 

พ.ต.อ.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ ผกก.8 บก.รน.เปิดเผยว่า ศพผู้เสียชีวิตทั้งสองคาดว่าน่าจะเป็นศพของนายณรงค์ สายทองอายุ 61 ปี และ ด.ช.ธนกฤต สายทอง อายุ 4 ขวบ สองพ่อลูก ผู้สูญหาย หลังจากที่นำเรือหางยาวออกไปจากคลองนรหัตถ์ เพื่อไปเก็บเศษเหล็กที่บริเวณเกาะตะเภาน้อย เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของ วันพฤหัสบดี ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมาก่อนหายตัวไป

ทั้งนี้ญาติผู้สูญหายได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเลภาค3 (ศรชล.ภาค 3 )เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งทรภ.3 เจ้าท่าฯ ตำรวจน้ำ จะส่งเรือช่วยกันติดตามค้นหา พร้อมให้เจ้าหน้าที่PIPO ช่วยแจ้งเรือประมงและเรือท่องเที่ยวทุกลำช่วยสอดส่องในทะเล โดยจากข้อมูลเจ้าหน้าที่ทหารเรือประจำประภาคาร เกาะตะเภาน้อย แจ้งว่า พบเห็นทั้งสองอยู่บนเกาะในวันดังกล่าว ก่อนจะหายไปในเวลาประมาณ 18.00 น.กระทั่งได้รับแจ้งว่าพบทั้งสองศพในช่วงเช้าที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งจะเร่งสอบสวนพร้อมติดตามหาเรือที่สูญหายต่อไป