พบแล้ว 1 ศพชาวประมงสูญหายจากเหตุคลื่นมรณะซัดเรือล่มพร้อมฟีนิกซ์

โพสเมื่อ : Monday, July 16th, 2018 : 10.24 pm

2 ชาวประมงสูญหายจากเหตุคลื่นมรณะซัดเรือหางยาวขณะออกจับปลาระหว่างเกาะเฮ – เกาะไม้ท่อน จ . ภูเก็ต ตั้งแต่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจอแล้ว 1 ราย เสียชีวิตลอยอยู่ในทะเลใกล้กับเกาะราชา

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคลื่นในทะเลสูง 4 – 5 เมตร เป็นเหตุให้เรือที่กำลังแล่นอยู่ในทะเล บริเวณ เกาะเฮ จ.ภูเก็ตล่มหลายลำ ทั้งเรือฟีนิกซ์ เรือเซเรนาต้า เรือเจ็ตสกี และล่าสุดทราบว่ามีเรือประมงของชาวบ้านบางคณที ต.ราไวย์ พร้อมชาวบ้าน 2 คน ซึ่งออกไปจับปลา ระหว่างเกาะเฮ และเกาะไม้ท่อนสูญหาย ด้วย 2 คน

โดยที่ผ่านมาทางญาติและชาวบ้าน ได้ออกค้นหาในทะเลรอบๆจุดที่สงสัยว่าเรือล่ม ทั้งเกาะราชา เกาะเฮ และเกาะไม้ท่อนแต่ไร้วี่แวว จนกระทั้ง วันนี้ ( 16 ก.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่าพบศพผู้เสียชีวิต ลอยอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะราชา อ.เมืองภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. จำนวนหนึ่งคน หลังรับแจ้งเรือตรวจการณ์ 234 กองทัพเรือ จึงเดินทางไปเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว พร้อมนำมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ตในเวลา 19.00 น.โดยนาวาเอก นพดล บุญเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งกำลังบำรุง ทัพเรือภาคที่ 3 และญาติ ๆ ผู้เสียชีวิต มารอตรวจสอบด้วย หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมได้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งตรวจพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบเป็นศพของชายไทย สวมเสื้อสีดำ ด้านหลังเป็นรูปคนตกปลา สวมกางเกงผ้าร่มสีดำ มีกระเป๋าเงินติดตัว 1 ใบ โดยภายในกระเป๋า มีบัตรประชาชน ระบุชื่อ นายศักดิ์ศรี เนาวไพร หรือ บังชุ๊ก อายุ 41 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ชาวประมงบ้านบางคณฑี ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ตที่หายตัวไป ขณะออกหาปลาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

ขณะที่ นายปวิตร สาลี่ อายุ 58 ปี ซึ่งหายตัวไปพร้อมกันขณะนี้ยังหาตัวไม่พบ คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิตแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเทศบาลตำบลราไวย์ และญาติ ยังคงออกติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่อง