พบแล้วเรือตกปลาขาดการติดต่อ 6 ชีวิตปลอดภัย ทหารเรือพากลับเข้าฝั่ง

โพสเมื่อ : Sunday, December 31st, 2017 : 3.16 pm

 

ทัพเรือภาคที่ 3 เข้าช่วยเหลือเรือตกปลาที่ขาดการติดต่อ หลังนำเรือออกไปตกปลาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 6 ชีวิต ปลอดภัย พร้อมลากเรือเข้าฝั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากกรณี เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 ธ.ค.60 พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต  รับแจ้งจากนางไหมดาโสม ช่วยการ อายุ 61 ปี อยู่ 53/3 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า ไม่สามารถติดต่อกับนายคมสันต์ ช่วยการ (ลูกชาย) เจ้าของเรือโดยสารชื่อ “จรินทร์” พร้อมด้วย นายสมิง หมาดกูล ซึ่งเป็นคนประจำเรือ และผู้โดยสารจำนวน 4 คน เป็นคนไทยทั้งหมด

 

หลังนำเรือออกไปตกปลาที่หน้าหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่เช้าวันที่ 29 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา จนขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกันได้ จึงเดินทางมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ตำรวจน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันระดมค้นหาด้วย ซึ่งเกรงว่าทั้งหมดจะได้รับอันตราย

หลังจากนั้น นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นาย สนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้ นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ติดตามให้ความช่วยเหลือและประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 08.50 น. วันนี้ (31ธ.ค.) พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ กองบินทัพเรือภาคที่ 3 ให้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจค้นหาบริเวณจุดที่เรือขาดการติดต่อกว่า 1 ชั่วโมง จนพบเรือลำดังกล่าว พร้อมลูกเรือและผู้โดยสารทั้ง 6 คน โดยทุกคนปลอดภัยจอดทอดสมอ  พิกัด ในแบริ่ง 256 ระยะ 20 ไมล์ทะเล จากแหลมพรหมเทพ( LAT 07 องศา 40.3 ลิปดาเหนือ LONG 097 องศา 58.7 ลิปดาตะวันออก )

 

หลังจากนั้น ทัพเรือภาคที่ 3 ได้ส่งเรือ ต.229 ออกไปช่วยเหลือตั้งแต่เวลา10.00 น. โดยในขณะนี้ได้ทำการลากเรือลำดังกล่าวเข้าฝั่งเป็นเรียบร้อยแล้ว