พบแล้วศพเด็กเรือสปีดโบ๊ทลอยอยู่ใกล้ๆจุดเกิดเหตุ

โพสเมื่อ : Saturday, December 21st, 2019 : 6.20 pm

ทีมค้นหาจังหวัดพังงาพบแล้ว ศพเด็กเรือสปีดโบ๊ทที่ชนกับเรือยอชต์ ลอยอยู่กลางทะเลใกล้ๆจุดเกิดเหตุ หลังจังหวัดพังงาระดมกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ ( 21 ธ.ค.) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีนริศ ฤกษ์ดี นายอำเภอเกาะยาว นำทีมฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 50 คน ใช้เรือต่างๆกว่า 20 ลำ ร่วมออกปฏิบัติค้นหา นายกิตติพงษ์ สมันบุตร ผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือสปีดโบต ชื่อเรือโชคศุภสารชนกับเรือยอชต์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะไข่นุ้ย ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 2,500 เมตร ทำให้มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต 1 ราย และยังมีผู้สูญหาย 1 ราย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการระดมทีมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางผิวน้ำ ใต้น้ำและทางอากาศ แต่ก็ยังไม่พบ

ล่าสุดในเวลาประมาณ 15.00 น.ทีมค้นหาที่นำโดยผู้ว่าพังงาและเรือ ปภ.พังงา ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อได้พบร่างของนายกิตติพงษ์ สมันบุตร ผู้สูญหายลอยอยู่ในทะเลห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางทิศเหนือประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น ก่อนร่วมกันกู้ร่างอันไร้วิญญานส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเกาะยาวชัยพัฒน์ และจะส่งร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป