พบแล้วศพนักท่องเที่ยวจีนที่ถูกคลื่นซัดจมน้ำสูญหาย ที่หาดฟรีดอม

โพสเมื่อ : Tuesday, September 3rd, 2019 : 1.11 pm

พบแล้วศพนักท่องเที่ยวชาวจีนหลังถูกคลื่นซัดตกจากโขดหินสูญหาย บริเวณหาดฟรีดอม เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบลอยอยู่ในจุดที่เกิดเหตุ

จากกรณีเมื่อ เวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 1 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดฟรีดอม ต.กะรน ถูกคลื่นพัดจมหายไปในทะเล 1 ราย ทราบชื่อคือ นาย YIN  LEI  อายุ 35 ปี

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มซึ่งมาด้วยกันประมาณ 7 คน มาท่องเที่ยวที่หาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นนาย YIN  LEI  อายุ 35 ปี ได้เดินเท้าลงไปเที่ยวบริเวณชายหาดฟรีดอม ซึ่งเป็นหาดปิด ก่อนจะเดินลงไปที่โขดหิน ระหว่างนั้นมีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามาอย่างแรง และลากเอาร่าง ของ นาย YIN  LEI  อายุ 35 ปีจมหายไป

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน , ศูนย์ช่วยเหลือนทท.,ทต.กะรน,ทรภ.3 ,ปภ.ภูเก็ต ,ตำรวจน้ำ, ตร.ท่องเที่ยว, มูลนิธิกุศลธรรม จนท.ไลฟ์การ์ดและญาติผู้สูญหาย ช่วยระดมค้นหาในช่วงค่ำ วันที่ 1 ก.ย. ต่อเนื่องมาตลอดทั้งวันของวันที่ 2 ก.ย.62 ที่ผ่านมา ซึ่งในการค้นหามีการเดินเท้าค้นหาตลอดแนวโขดหินชายหาดป่าตองไปจนถึงหาดกะตะ รวมถึงการค้นหาทางเรือและเจ็ทสกีแต่ก็ไม่พบ  เนื่องจากในทะเลมีคลื่นลมแรงคาดว่าจะถูกพัดออกไปไกล

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.50 น. วันนี้ (3 ก.ย.)  เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาทางเรือพบร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งคาดว่าจะเป็นร่างของนาย YIN  LEI ที่สุญหาย ลอยอยู่ในทะเลหน้าหาดฟรีดอม ต.กะรน ห่างจากชายฝั่งไปประมาณ 2 ไมล์ทะเล สภาพศพลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อกล้ามสีดำ กางเกงขาสั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการนำขึ้นเรือก่อนนำกลับมาขึ้นฝั่งที่คลองปากบาง หาดกะตะ ก่อนลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ ทำการชันสูตร โดยจะมีการประสานเพื่อนและญาติผู้สูญหายมาตรวจยืนยันอีกครั้ง