พบแล้วนักท่องเที่ยว หายจากโรงแรมนาน 8 วัน นอนอยู่ในลำห้วยห่างจากที่พัก 15 กิโลเมตร

โพสเมื่อ : Monday, May 16th, 2022 : 4.07 pm

 

พบแล้ว นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันป่วยอัลไซเมอร์ รอดปาฏิหาริย์ หายตัวออกจากโรงแรมที่พักนาน 8 วัน นอนอยู่ในลำห้วย อ.ถลาง ห่างจากที่พัก 15 กิโลเมตร เบื้องต้นอาการอ่อนเพลีย ตามร่างกายไม่พบบาดแผล

 

จากกรณีนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ หายตัวออกจากโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้รวมเวลา 8 วัน  หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังค้นหาทั้งทางบกและทางอากาศ แต่ไร้วีแวว

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (16 พ.ค.) ทีมค้นหาประกอบด้วย  ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ กว่า 40 นาย ได้แบ่งกำลังกันค้น 3 จุด ในพื้นที่ที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินหลงทางไป  จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้รับรายงานจากทีมค้นหา ว่า พบนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันแล้ว

โดยพบนอนตะแคงอยู่ในห้วยไสคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นลำห้วยเล็กๆ ในเบื้องต้นพบมีอาการอ่อนเพลีย ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด และจุดที่พบอยู่ห่างจากจุดที่พักประมาณ  15 กิโลเมตร และอยู่ในป่าใกล้ชายหาด

อย่างไรก็ตามหลังจากพบนักท่อเที่ยวรายดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างใส่เปลและหามออกมาในจุดที่รถเข้าถึง โดยใช้เวลาในการเดินเท้านาน 2 ชั่วโมง ซึ่งมีญาติมารอรับด้วยความดีใจ เนื่องจากนักท่องเที่ยวรายด้งกล่าวหายไปจากที่พักเป็นเวลาหลายวัน หลังจากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการอีกครั้ง