พบเพิ่มอีก 5 ศพ ยังสูญหายอีก 18 ราย วางแผนการค้นหาต้องให้จบในวันนี้

โพสเมื่อ : Saturday, July 7th, 2018 : 2.39 pm

พบศพเพิ่ม 5 ศพ ยังเหลือยอดผู้สูญหาย 18 ราย ส่วนการตรวจอัตลักษณบุคคลของ 33 ศพ ที่ส่งไปเมื่อวาน ตรวจเสร็จสิ้นแล้ว 17 ศพ เตรียมส่งกลับญาติ ส่วนการค้นหาต้องให้จบในวันนี้

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 ก.ค.นี้ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยพลเรือตรี เจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 แถลงข่าวควบคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายอีก 23 ราย หลังจากมีการระดมค้นหากันตั้งแต่ช่วงเช้า ว่า ทางอากาศได้ส่งเฮลิคอปเตอร์บินวนตระเวรค้นหาตามวงรอบที่กำหนด ขยายวงกว้างออกไปกว่าทุกวันที่ผ่านมา ส่วนเรือตรวจการณ์บนผิวน้ำ มีทั้งหมด 13 ลำ ลาดตระเวรตามวงรอบ A-B ที่กำหนด นอกจากนั้นใต้ท้องทะเลที่เรือจมได้กำชับให้มีการตรวจค้นห้องเครื่อง ห้องโถง และห้องอื่นๆทั่วทุกซอกทุกมุมของลำเรือ ซึ่งขณะนี้ได้มีนักดำน้ำจากจีนจำนวน 17 คน ร่วมปฎิบัติการค้นหาใต้น้ำด้วย และวันนี้ต้องเสร็จภารกิจในการค้นหาผู้สูญหายทั้งหมดด้านนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่ชุดค้นหาออกไปค้นหาตั้งแต่เช้าขณะนี้พบผู้สูญหายอีก 5 ศพ เตรียมนำขึ้นฝั่งส่งตรวจอัตลักษณ์บุคคลที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

เมื่อวานนี้ที่ส่งไปโรงพยาบาลจำนวน 33 ศพ ขณะนี้ตรวจอัตลักษณ์บุคคลเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 17 ศพ ส่วนที่เหลือทางเจ้าหน้าที่นิติเวชของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งตรวจสอบเพื่อให้เสร็จสิ้นทั้งหมด สรุปการค้นหาผู้สูญหายขณะนี้ยังคงเหลือ 18 ราย ที่ต้องค้นหาต่อไป