พบอีก ปลาร้าหนูโผล่ในถุง ที่ห้างดังภูเก็ต ขณะที่ 2 ปีที่ผ่านพบปลาร้างู

โพสเมื่อ : Sunday, August 19th, 2018 : 10.48 am

เพจดัง โพสต์ สาวซื้อปลาร้าจากห้างดังกลางเมืองภูเก็ต พบซากหนูในถุง ขณะที่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าของร้านขนมจีนเคยเจอซากงูในถุงปลาร้า มาแล้วเช่นกัน

ขอบคุณภาพจากเพจ เสียงประชาชน คนภูเก็ต

จากกรณี เพจ เสียงประชาชน คนภูเก็ต ออกมาโพสต์ข้อความ และรูปภาพ ระบุข้อความว่า # เตือนก่อนใจไม่ถึงห้ามดู # คนกำลังกินข้าวไม่ควรดู ไปซื้อปลาร้าที่ห้างดังภูเก็ต แทบช็อค! เจอหนูอยู่ในถุงปลาร้า สาธารณสุขไปตรวจห้างนี้บ้างมั้ย?

 

โดยมีการโพสต์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุ ชื่อ Nitaya ja โดยระบุข้อความว่า”จะทำขนมจีนน้ำยาป่าเลยไปจัดวัตถุดิบที่ห้าง…ใหญ่ภูเก็ตได้น้ำปลาร้า หรือน้ำปลาหนู ทุกคนมันคือเรื่องจริงของจริง เจอกับตัวเองเลยค่ะ อ้วกแทบแตก เปิดถุงออกมาคือว่าหอมมาก แต่พอใช้ทัพพีตักลงไปเท่านั้น อื้อ หือ ขออภัยคนที่ทานข้าวเที่ยงเพิ่มอิ่มให้ภาพบรรยาย ภาพที่เห็นเป็นของจริงไม่ใช่นักแสดงแต่อย่างใด”

 

ส่วนภาพที่ใช้ประกอบ เป็นภาพนิ่งขณะใช้ทัพพีตักปลาร้าขึ้นจากถุง ภาพนิ่งของหนูที่คาดว่าอยู่ในปลาร้ามานานแล้ว รวมประมาณ 10 กว่าภาพ อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์ภาพดังกล่าวมีคนแชร์ข้อมูลและภาพไปเป็นจำนวนมาก

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ใช้เฟชบุ๊กดังกล่าว คือ นางนิตยา วงษ์ภูเวช  ที่ระบุว่า จะทำน้ำยาป่า จึงไปซื้อปลาร้า ที่ห้างในภูเก็ตซึ่งเป็นสาขาใหญ่ เมื่อได้มาแล้วตั้งใจที่จะเทใส่หม้อทั้งถุง แต่เปลี่ยนใจใช้ทัพพีตักเพราะต้องการขยี้เนื้อปลาออกมาให้ละเอียดเพื่อความเข้มข้น เมื่อตักออกมาถึงกับตกใจเมื่อตักติดตัวหนูอยู่ในถุงดังกล่าว

 

ตอนแรกจะเอาไปทิ้ง แต่ก็เปลี่ยนใจ เอาโทรศัพท์มาถ่ายวีดีโอ และภาพนิ่งและโพสต์ในเฟชบุ๊กส่วนตัว ซึ่งไม่ได้หวังที่จะทำลายชื่อเสียงของห้าง แต่เพื่อเป็นการเตือนใจคนที่ไปซื้อของที่ห้างดังกล่าว

 

หลังที่โพสต์ข้อความไป มีคนแนะนำให้ตนแจ้งไปยังห้างดังกล่าว ซึ่งตนได้ไปแจ้ง ทางพนักงานก็ได้ขอเลขบาร์โค้ดในใบเสร็จ แล้วก็ขอทราบวันหมดอายุที่ติดไว้บนถุงและราคาที่ซื้อมา โดยทางพนักงานได้ขอโทษ ขณะที่ในส่วนของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคก็ได้ติดต่อขอพบแล้ว

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูล การพบสิ่งแปลกปลอมในถุงปลาร้าของห้างดังกล่าว ปรากฏว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ย. 2559 เคยมีแม่ค้าขายขนมจีนไปซื้อปลาร้าเป็นถุงจากห้างเดียวกัน แต่เป็นสาขาเล็ก ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อเอามาทำน้ำยาป่าขายให้กัลป์ลูกค้า แต่เมื่อเปิดถุงออกมาเพื่อตักปลาร้าใส่ในหม้อเพื่อต้มปลาร้าให้สุก กลับพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในถุงซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นซากงู