พบศพหนุ่มสงขลาตายขึ้นอืดบนเทือกเขานาคเกิดเบื้องต้นคาดว่าถูกฆาตกรรม

โพสเมื่อ : Wednesday, December 28th, 2016 : 1.18 pm

ชาวบ้านตะลึง! พบศพหนุ่มตายขึ้นอืดบนเทือกเขานาคเกิด เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรมimage

เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 27 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณบนเทือกเขานาคเกิด ม.3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.หญิงพัชรี วงศ์บุญ รองสว.(สอบสวน)สภ.วิชิต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รองผกก.สส.สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.วิชิต แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยimage

ที่เกิดเหตุเป็นป่าบนเทือกเขานาคเกิดพบศพ นายวรรณลพ ชูจิตต์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.2 ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงใน สภาพศพผิวหนังหลุดร่อน เนื้อหลุด มีหนอนไต่ขึ้นตามตัวเป็นจำนวนมาก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจหาบาดแผลได้โดยต้องให้แพทย์ทำการชันสูตรหาร่องรอยบาดแผลอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
จากการสอบถาม นายชัยยันต์ ชูจิตต์ พี่ชายผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักบริเวณบ้านนาบอน ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.59 เวลาประมาณ 15.00 น. หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้อีก จนกระทั่งวันที่ 27 ธ.ค.59 เวลาประมาณ 12.30 น. พี่ชายและญาติได้ออกติดตามจนมาพบผู้ตายนอนเสียชีวิตดังกล่าว image
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริง ในเบื้องต้นคาดว่า น่าถูกฆาตกรรมหรือตายเอง และจะทำการสอบสวนหาเพื่อสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (28 ธ.ค.) พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้า ว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.วิชิตได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง และจะให้เชิญพี่ชาย ญาติ และผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม ในเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายถูกลากศพมาทิ้งไว้ที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีร่องรอยการถูกลากยาวประมาณ 10 เมตรห่างจากถนนลูกรัง โดยกางเกงและรองเท้าของผู้ตายก็หายไป ซึ่งคาดว่า ผู้ตายน่าจะถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่น แต่ก็ยังไม่สรุปแน่ชัดว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ เพราะต้องรอผลผ่าชันสูตรของแพทย์ก่อน แต่อย่างไรก็ตามได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่หาข้อมูลและเบาะแสของคนก่อเหตุมาได้โดยเร็วที่สุด