พบศพลอยในทะเล คาดเป็นนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ที่สูญหาย

โพสเมื่อ : Sunday, July 21st, 2019 : 7.38 pm

พบแล้วศพลอยอืดในทะเลใกล้เกาะเขียว คาดเป็น ศพนักท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ที่ถูกคลื่นซัดสูญหายขณะลงเล่นน้ำที่หาดฟรีดอม ตร.น้ำฯนำเรือวาสุเทพฯ 706 รับเข้าฝั่ง เบื้องต้นญาติยืนยันรอยสักตรงกัน

เมื่อเวลาประมาณ 17.09 น.วันนี้ (21 ก.ค. ) ที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ นำโดย พ.ต.ท.สุริยา ขุนโต สารวัตรสถานีตำรวจน้ำภูเก็ต และ พ.ต.ท. ณัฐพงศ์ พฤกษ์ธาราธิกูล สารวัตรทางน้ำ สถานีตำรวจน้ำภูเก็ต นำเรือ คาตามาราน วาสุเทพ 706 ของตำรวจน้ำ เข้าจอดเทียบท่าเพื่อลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่ง หลังจากที่พบลอยอยู่ในทะเล บริเวณเกาะเขียว รอยต่อทางทะเล เกาะพีพี จ.กระบี่และ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

โดย มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะรน ท่องเที่ยวและกีฬา และอีกหลายหน่วยงาน ร่วมรับศพก่อนลำเลียงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนส่งมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ศพผู้เสียชีวิตดังกล่าวเจ้าหน้าที่ คาดว่า จะเป็นศพของ Mr.Angelo bien cortez อายุ 29 ปี ชาวฟิลิปปินส์ 1 ใน 2 ผู้สูญหายจากการถูกคลื่นซัดขณะลงเล่นน้ำ ที่หาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพดังกล่าวพบว่าเริ่มเน่าเปื่อย และ มีตำหนิรอยสักที่หลัง จึงให้ญาติของ Mr. Angelo bien RaFael cortez อายุ 29 ปี ซึ่งยังคงสูญหาย ตรวจสอบภาพถ่าย ซึ่งเบื้องต้นทางญาติยืนยันว่ามีรอยสักตรงกัน แต่จะต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง