พบศพผู้หญิง ดับปริศนา ในท่อน้ำข้างบ่อเลี้ยงกุ้งในพื้นที่ถลาง

โพสเมื่อ : Sunday, March 8th, 2020 : 5.45 pm

พบศพหญิงอายุประมาณ 40 ปี ดับปริศนา ในท่อน้ำ ริมบ่อเลี้ยงในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตรวจสอบในเบื้องต้นพบท่องล่างเปลือย เสียชีวิตมาเกือบ 1 เดือน ตร.เร่งสืบสวน

ขอบคุณภาพตำรวจท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 12.20 น. วันนี้ (8 มี.ค.) ร.ต.อ.ไกรสร บุญประสพ รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง ได้รับแจ้ง เหตุพบศพผู้เสียชีวิต บริเวณท่อน้ำริมป่าชายเลนของบ่อกุ้งแห่งหนึ่งภายใน ซอยหัวท่า (หลังศาลเจ้าบ้านท่าเรือ) ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึง พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลถลาง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำจุดท่าเรือ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ลอยอยู่ในน้ำ อยู่บริเวณปากท่อรางน้ำ เชื่อมระหว่างบ่อเลี้ยงกุ้งกับป่าชายเลน ส่วนหัวอยู่ในท่อ โผล่เพียงส่วนขา จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบเป็นผู้เสียชีวิตเพศหญิง ผิวขาว ส่วนสูงประมาณ 150 เซ็นติเมตร อายุประมาณ 40 -45 ปี ท่อนล่างไม่สวมเสื้อผ้า ท่อนบนมีเสื้อสีน้ำตาล บริเวณขาด้านซ้ายเห็นกระดูกโผล่ ส่วนท้องและหลังเปิดออก แขนด้านซ้ายเหลือเพียงบางส่วน คาดว่าเสียชีวิตมาเกือบ 1 เดือน จึงถ่ายภาพเป็นหลักฐานก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลถลาง 

ทั้งนี้เบื้องในต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าร่างผู้เสียชีวิตคือใคร แต่จากลักษณะเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นหญิงไทยหรือหญิงชาวเมียนมาร์ และ จากการตรวจสอบข้อมูลของสภ.ถลางและพื้นที่ใกล้เคียงไม่พบประวัติการแจ้งความคนหายไว้ จึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าเกิดจากถูกทำร้าย หรือเกิดจากสาเหตุใด พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้ตรวจสอบยืนยันเปรียบเทียบหากมีญาติผู้เสียชีวิตมาแสดงตัวในภายหลัง