พบศพตายปริศนาหน้าอ่าวสะพานหิน มีบัตรประชาชนแต่ยังไม่ชี้ใช่คนเดียวกัน

โพสเมื่อ : Sunday, April 22nd, 2018 : 4.02 pm

 

พบศพชายนิรนามตายปริศนาลอยหน้าอ่าวปลายแหลมสะพานหิน จ.ภูเก็ต เจ้าหน้ายังอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุการตายเนื่องจากถูกฆาตกรรมหรือตายเอง ขณะที่บัตรประชาชนซึ่งพบในตัวไม่ตรงกับรูปพรรณสัณฐานของคนตาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (22 เม.ย.) พ.ต.ท.หญิงนุชรี ล่องแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า พบศพลอยน้ำอยู่ในทะเลบริเวณรอยต่อระหว่างทะเลอ่าวสะพ่านหิน และ คลองหลังชุมชนวัดแสนสุข ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.ต.มนัส วงษ์แก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ชาตรี เวชรังสี รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่ง ประมาณ 500 เมตร ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงได้นำเรือยางออกไปตรวจสอบ  พบศพลอยคว่ำหน้าอยู่ในทะเล ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงห่อด้วยถุงดำก่อนนำศพขึ้นเรือแล้วนำมาขึ้นฝั่งที่ปลายแหลมสะพานหิน 

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ศพที่พบมีสภาพเน่าเปื่อย ผู้ตายสูงประมาณ 180 ซม. สวมเสื้อสีฟ้า สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ที่แผ่นหลังมีรอยสักพญาครุฑ และมีรอยสักยันต์ภาพอื่นๆ อีกหลายภาพ ไม่พบบาดแผลร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน

ภายในกระเป๋ากางเกงพบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายปิยะ สุริยะกมล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 ม.1 ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุว่าเป็นบัตรประชาชนของผู้เสียชีวิตหรือไม่เนื่องจากรูปร่างไม่เหมือนกัน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

จากการสอบสวนทราบ ว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านลงไปหาปลาในทะเล ระหว่างพบศพดังกล่าวศพลอยน้ำอยู่ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ตทราบ และประสานให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯออกไปตรวจสอบ และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวไม่ใครรู้จักผู้ตายมาก่อน

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะติดต่อญาติตามบัตรประชาชนดังกล่าวก่อน ว่าผู้ตายเป็นคนเดียวกับบัตรประชาชนหรือไม่ คาดว่าจะส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันฯจ.สุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ต่อไป เนื่องจากขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสียชีวิตเองหรือถูกฆาตกรรม