พบศพชายนิรนาม ลอยอืดกลางทะเลราไวย์ ขณะนี้ตร.เร่งหาสาเหตุการเสียชิวิต

โพสเมื่อ : Thursday, March 22nd, 2018 : 11.16 am

พบศพชายนิรนาม คาดว่าเป็นนักท่องเที่ยวแถบยุโรปลอยขึ้นอืดอยู่บริเวณ เกาะแก้วพิสดาร ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่า พบศพลอยน้ำอยู่บริเวณบริเวณเกาะแก้วพิสดาร (วัดหลวงพ่อเสือ) ด้านทิศตะวันตก ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สว.(สอบสวน)สภ.ฉลอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย หลังจากนั้นได้ประสานเทศบาลตำบลราไวย์ ได้นำเรืออกไปตรวจสอบและลากศพเข้ามาขึ้นฝั่งที่บริเวณ คลองปากบาง ใกล้หาดราไวย์

พบว่า เป็นเพศชาย ผิวขาว ไม่ทราบสัญชาติ สวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้น ไม่นุ่งกางเกง สภาพศพ เน่าขึ้นอืด ไม่สามารถระบุใบหน้าได้  ไม่พบบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้าย จึงได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย และตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล หรือตรวจหา DNA ว่า ผู้ตายคือใคร และเป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี ที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ขณะลงไปดำน้ำยิงปลาที่หาดยะนุ้ยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะมีการประสานไปยังสภ.ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ว่า สภ.ใดมีการแจ้งคนหายไว้บ้างหรือไม่