พบศพชายนิรนามเสียชีวิตเนินเขาน้ำตก ถนนบายพาส ญาติคาดเป็นน้องชายที่หายไปเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา

โพสเมื่อ : Tuesday, November 12th, 2019 : 8.08 pm

ตะลึง ! พบศพชายนิรนามนอนเสียชีวิตใต้ป้ายโฆษณา บริเวณเนินเขาน้ำตก ถนนบายพาส จ.ภูเก็ต เบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ญาติคาดเป็นหนุ่มวัย 27 ที่หายออกจากบ้าน จำรองเท้าได้ แต่ยังไม่ยืนยัน รอตร.ส่งศพพิสูจน์

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันนี้ ( 12 พ.ย.)  ร.ต.อ.อุดม เพชรรัตน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ที่บริเวณเนินน้ำตก ถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 (บายพาส) อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงประสานแพทย์เวรฯ รพ.วชิระภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมร่วมตรวจสอบ ก่อนลงพื้นที่พร้อมด้วย พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดีรองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และ ชุดสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัด

ที่เกิดเหตุอยู่ ห่างจากถนนขึ้นไปประมาณ 20 เมตร ใต้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่  พบร่างผู้เสียชีวิต อยู่บริเวณทางเดินลอดใต้ป้ายโฆษณา สภาพนอนตะแคง สวมเสื้อสีฟ้า และ กางเกงขาสั้นสีดำ ที่ข้อมือข้างซ้ายพบสายรัดข้อมือ(ริสแบนด์) สีเหลือง สภาพศพเสียชีวิตมาหลายวัน มีหนอนไต่ยั้วเยี้ยตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบรองเท้าแตะ สีเทา 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน ก่อนร่วมกับแพทย์เวรทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลถูกของมีคมหรือถูกทำร้าย บริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องร่อยการต่อสู้ และในตัวไม่พบเอกสารหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร เจ้าหน้าที่จึงนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายอละตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนในเบื้องต้น คาดว่า ศพผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว น่าจะเป็นศพของ นายชนันทร์ชัย กะสิรักษ์ อายุ 27 ปี  อยู่บ้านเลขที่93 / 5 หมู่ 8 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งญาติแจ้งหายไว้ ที่สภ.ถลาง เมื่อวันที่ 10 พ.ย.62 หลังหายตัวออกจากบ้านพร้อมรถจักรยานยนต์ สีดำ ทะเบียน ดถง 7031 ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.62 ที่ผ่านมา และ ทางญาติได้มีการโพสต์ลงในเพจ ต่างๆเพื่อช่วยค้นหา และวันนี้ประมาณช่วงเที่ยวญาติได้รับแจ้งทางจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ว่า พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ริมถนนใกล้จุดเกิดเหตุ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา และได้ติดต่อให้ญาติมารับรถคืน ซึ่งจากการสอบถามพบว่ารถดันดังกล่าวตำรวจพบจอดติ้งอยู่ริมถนนบายพาสใกล้กับเนินเขาน้ำตก

หลังจากนั้นพี่ชายของผู้เสียชีวิตจึงเดินทางไปตรวจสอบ เพราะสงสัย ว่า นายชนันทร์ชัย อาจจะอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จึงเดินทางไปค้นหา เมื่อไปถึงจุดที่เจ้าหน้าที่พบรถตามที่เจ้าหน้าที่บอกญาติได้กลิ่นอย่างรุนแรง จึงเดินทางขึ้นไปตรวจสอบ และพบศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งจากรูปพรรณสัณฐาน และรองเท้าที่พบอยู่ใกล้กับศพ ทางญาติค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นศพของนายชนันทร์ชัย แต่อย่างไรก็ต้องรอผลตรวจทางนิติเวชยืนยัน เพื่อความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง 

จากการสอบถามพี่ชายของผู้สูญหาย ระบุว่า ที่ผ่านมาผู้สูญหายไม่เคยมีเรื่องกับใคร และหายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่าน หลังจากหายตัวไปทางญาติก็ได้ไปตามหาตามบ้านเพื่อนหลายคนแต่ไม่มีใครพบเห็น จนกระทั้งวันนี้ได้รับแจ้งจากทางตำรวจว่าพบรถจอดทิ้งไว้ริมถนนจึงไปตรวจสอบ และคนหาจนพบศพดังกล่าว เบื้องต้นยืนยันว่ารองเท้าที่พบในที่เกิดเหตุเป็นของน้องชาย เนื่องจากตนเป็นคนซื้อให้เอง ส่วนศพที่พบจะเป็นน้องชายตนหรือไม่ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์