พบวัตถุประหลาด บริเวณป่าโกงกาง ที่ภูเก็ต รอเจ้าหน้าที่ตรวจ

โพสเมื่อ : Sunday, April 29th, 2018 : 10.51 am

พบวัตถุประหลาด บริเวณป่าโกงกางหลังสถานีอนามัยบ้านคอเอน ม.2 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ยังไม่ฟันธงเป็นอะไร ต้องรอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (28 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า พบวัตถุประหลาดคล้ายเป็นท่อนแหล็กขนาดใหญ่ คล้ายอาวุธปืนใหญ่สมัยโบราณอายุนับร้อยปี ที่บริเวณป่าโกงกาง หลังสถานีอนามัยบ้านคอเอน ม.2 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.วิมนต์ แสงอุทัย รองผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าฉัตรไชย จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปรีชา คงชู สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย ร.ต.อ.ปรัชพงษ์ แก้วแกมจันทร์ รองสว.สส. ภ.จว.ภูเก็ต หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต  นายสมพร  อ่อนทองอินทร์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอถลาง นายสมนึก พาที ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านคอเอน เจ้าหน้าที่ ชป.รส.ร.25 เจ้าหน้าที่ทหารด่านตรวจความมั่นคงท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณบ้านเก่า ที่ถูกรื้อเพื่อสร้างใหม่ พบวัตถุต้องสงสัยเป็นแท่งเหล็ก ลักษณะคล้ายปืนใหญ่สมัยโบราณ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 นิ้ว ยาวประมาณ 1.5 เมตร สภาพเก่ามีสนิมเกาะ วางปะปนอยู่กับกองเศษปูนที่ จำนวน 2 แท่ง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ใช้เชือกกันพื้นที่ เพื่อไม่ให้ใครเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ ระหว่างรอ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบ ในเบื้องต้น น่าจะเป็นปืนใหญ่สมัยโบราณ ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯได้เคลื่อนย้ายแท่งดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ ที่ว่าการอำเภอถลาง

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายดำ  จิตต์ชำนาญ คนในหมู่บ้าน ขณะนี้ยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งจะได้เรียกตัวมาสอบสวนเพื่อหาที่มาของวัตถุดังกล่าวต่อไป อย่างไรก็ตาม จากนั้น นายสมพรฯ ปลัดอำเภอถลาง เชื่อว่าเป็นวัตถุโบราณจึงได้เก็บวัตถุดังกล่าวกลับไปเก็บไว้ที่อำเภอถลาง เพื่อแจ้งให้กรมศิลปากรส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบมาตรวจสอบอีกครั้งต่อไป