พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่คิวแท็กซี่ข้างสนามบินภูเก็ต หมาคาบมาคาดเป็นของวัยรุ่นนำมาทิ้ง

โพสเมื่อ : Thursday, November 9th, 2017 : 11.37 pm

พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดสังหาร M67 ที่คิวรถแท็กซี่ถนนสายทางเก่าเลียบรันเวย์ สนามบินภูเก็ต พบหมาคาบมาทิ้งส่งชุด EOD ตรวจสอบ ในเบื้องต้นเป็นระเบิดปิงปองที่ดังแปลงจากไฟเช็ครูปทรงระเบิดคาดเป็นของวัยรุ่นที่กลัวความผิดนำมาทิ้งไว้  เก็บลายนิ้วมือหาที่มา

วันนี้ (9 พ.ย. ) เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ได้รับแจ้งพบวัตถุคลายระเบิดมือ จำนวน 1 ลูก บริเวณ จุดจอดรถรับจ้างสาธารณะ(แท็กซี่) ข้างถนนสายเก่าเลียบรันเวย์สนามบินภูเก็ต หลังรับแจ้ง  พ.ต.อ.จีรศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ธีรพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ทราบ และเดินทางลงไปตรวจสอบที่เกิดเหคุ ในเบื้องต้นพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดมือแบบสังหาร M 67 วางอยู่ที่พื้นใกล้กับโต๊ะสนุกเกอร์ภายในคิวรถแท็กซี่ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ บริเวณสลักมีการพันด้วยเทปกาวสีฟ้า จึงได้ใช้ยางรถยนต์ครอบไว้ รวมทั้งนำเชือกมาปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุต่อไป หลังจากนั้นประสานชุด EOD ของสนามบินภูเก็ตเข้าตรวจสอบ

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ไท้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า มีสุนัขสีดำคาบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด เข้ามายังจุดจอดรถแท็กซี่ ซึ่งอยู่บริเวณถนนทางเข้าสนามบินสายเก่า หรือถนนเลียบรันเวย์ ซึ่งอยู่ห่างจากรั้วสนามบินประมาณ 500 เมตร หลังจากนั้นทางสนามบินได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ส่งชุด EOD ของสนามบินเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นดูจากรูปลักษณ์ภาพนอกคล้ายกับระเบิดมาก และ มีการพันสลักด้วยเทปกาวสีฟ้า ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บวัตถุดังกล่าวไปเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจหาลายนิ้วมือของคนที่นำวัตถุดังกล่าวมาทิ้งไว้ ซึ่งในเบื้องต้นอาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือเป็นการข่มขู่ แต่อย่างไรก็ตามวัตถุดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาวางไว้บริเวณคิวรถแท็กชี่ ซึ่งอยู่ด้านนอกสนามบิน มีคนเห็นมาสุนัขคาบมาวางไว้ จึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุด EOD พบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นระเบิดปิงปองที่ดัดแปลงมาจากไฟเช็ครูปทรงระเบิด ที่วัยรุ่นทำขึ้นมาเองอนุภาพไม่ร้ายแรง ในเบื้องต้นคาดว่าวัยรุ่นที่กลัวความผิดนำมาทิ้งในบริเวณใดสักแห่งจนสุนัขคาบมาทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งเก็บลายนิ้วแฝงบนวัตถุต้องสงสัย สอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อหาที่มาต่อไป