พบดับปริศนาหน้าโรงแรมกลางเมืองภูเก็ตพบเข็มฉีดยาเกลื่อน

โพสเมื่อ : Monday, January 23rd, 2017 : 3.05 pm

ดับปริศนาหน้าโรงแรมกลางเมืองภูเก็ต พบเข็มฉีดยา ห่อผงสีขาวห่ออยู่ในซองกระดาษ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไปตรวจสอบ พร้อมนำศพตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป1485158126994.jpg

เมื่อเวลา 08.10 น. วันนี้ (23ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 1485158131878.jpg

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมขนาดเล็ก บริเวณบนพื้นปูหน้าโรงแรม พบศพผู้ชายนอนเสียชีวิตอยู่ ทราบชื่อ คือ นายยาน เจิน หมิง อายุ 30 ปี สัญชาติเมียร์ม่าร์ ตรวจสอบพบบัตรสีชมพูเป็นบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย สภาพนอนหงายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขาสั้นลายดอกไม้สีเขียวอ่อน ที่บริเวณขาผู้ตายพบเชือกผูกรองเท้าสีดำตกวางอยู่ 1 เส้น และที่บริเวณใต้ศีรษะของผู้ตายพบเข็มฉีดยาตกอยู่ 1 อัน รวมทั้งยังพบอยู่ในถังขยะอีก 1 อัน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ค้นตัวของผู้ตาย พบเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังพบ ผงสีขาวอยู่ในซองกระดาษ อยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านหน้าของผู้เสียชีวิตอีก 1 ซอง อีกทั้งที่บริเวณข้อมือด้านขวาของผู้ตายมีคราบเลือดติดอยู่และมีร่องรอยเข็มฉีดแทง 3 รู ซึ่งจากการตรวจสอบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถามคนดูแลโรงแรมดังกล่าว ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ามาพักที่โรงแรมเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2560 มีกำหนดพักถึงวันที่ 31 มกราคม 2560 โดยพักอยู่ที่ชั้นสองของโรงแรม โดยผู้ตายยังไม่มีงานทำแต่อย่างใด และ ทราบจากแม่บ้านที่ผู้ตายพูดคุยด้วย จะหางานทำงานเป็นไกด์ โดยผู้ตายได้เข้าออกโรงแรมไปข้างนอกตลอดเวลา และมาช่วงเช้าของวันนี้ตนเข้ามาที่โรงแรมพบเห็นผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่แล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด 1485158129585.jpg

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะใช้ยาเสพจนเกิดอาการช็อกเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวน และจะประสานกับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อตรวจสารเสพติดในร่างกายของผู้เสียชีวิตต่อไป