พบกับชาดีๆ ในงาน ภูเก็ต เปิดตัว The Launching of 2019 Edition: Tea-Inspired High Tea by Dilmah

โพสเมื่อ : Friday, April 19th, 2019 : 4.48 pm

บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชาดิลมา ร่วมกับ โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต เปิดตัว The Launching of 2019 Edition: Tea-Inspired High Tea by Dilmah

บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชาดิลมา (Dilmah Tea) ชาซีลอนแท้ระดับพรีเมี่ยมจากศรีลังกา ร่วมกับ โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต จัดงานเปิดตัว The Launching of 2019 Edition: Tea-Inspired High Tea by Dilmah โดยนำหนึ่งในสุดยอดฟู้ดอาร์ทติสและฟู้ดดีไซเนอร์ชื่อดังของของประเทศไทยอย่าง เชฟนิค หรือ “คุณวิพิทธิจักษ์ พิทยานนท์” บินตรงจากกรุงเทพฯ มาออกแบบรังสรรค์ ชุดเมนูไฮทีใหม่สุดว้าว สำหรับปี 2019 ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปะ และเมนูอาหารซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชาดิลมา เพื่อให้ชาวภูเก็ตได้ลองเปิดประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่าย ควบคู่กับสัมผัสกับรสชาติอาหารและขนมสไตล์ฟิวชั่นแบบฝรั่งเศส พร้อมดื่มด่ำไปกับศิลปะบนจานอาหาร ที่ถูกออกแบบสร้างสรรค์มาอย่างดี

น.ส.ณัฐณิชา อัศวโกวิทวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ ว่า “ชาดิลมา” เป็นชาซีลอนแท้ 100% ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมายาวนานถึง 30 ปี โดยใช้ชาจากการปลูกในแหล่งเดียวกันเท่านั้น ให้ความสำคัญและใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนของการปลูกไปจนถึงการเสิร์ฟชา นอกจากนี้ ดิลมา เป็นผู้นำในการปฏิวัติรูปแบบการจิบชายามบ่าย หรือที่เรียกว่า เรียล ไฮ ที ในศตวรรษที่ 21 และพัฒนา

โดยนำชาดิลมา มาใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรุง ส่วนผสม หรือการนำมาหมักกับเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งเมนูอาหารคาวและหวาน โดยชาจะทำให้อาหารนั้นมีรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของใบชาไว้ด้วย

ในโอกาสนี้ ทางบริษัทฯ จึงเชิญเซเลบริตี้เชฟ เชฟนิค หรือเจ้าของอินสตาแกรมอาหารชื่อดังของประเทศไทย Royalbrat ซึ่งได้รวบรวมผลงานศิลปะบนจานอาหารสุดอลังการมากมายของเชฟ มารังสรรค์เมนูควบคู่กับศิลปะการตกแต่งจานในแบบของเชฟ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชาดิลมา พร้อมนำมาเป็นส่วนผสมในการปรุงเมนูอาหารในครั้งนี้ เพื่อให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับชา ที่ไม่ใช่แค่นำชาใส่น้ำร้อนแล้วชงดื่มเท่านั้น แต่ชายังเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่สามารถนำมาปรุงแต่งกับเมนูอาหารต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว

เชฟนิค Royalbrat กล่าวเสริมว่า สำหรับความพิเศษในครั้งนี้ ตนได้นำชาดิลมารสชาติต่าง ๆ มาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มความหอมละมุนและความกลมกล่อม ที่ตั้งใจอยากจะมอบให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ยกตัวอย่าง เช่น กุ้งล้อบเตอร์ภูเก็ต ที่ใช้ ชา Dilmah Ginger and Honey Tea มาปรุงเป็นซอส, อกเป็ดรมควันที่หมักด้วยชาดิลมากลิ่นสตอรเบอร์รี่, ชูครีม ที่ใช้ชาเอิรยเกรย์มาสกัดในการทำใส้ครีม, และทาร์ตผลไม้ ที่ใช้ชาดิลมา Elderflower and Apple Infusion มาทำเป็นเป็นส่วนของใส้อีกเช่นกัน

 

สำหรับชาวภูเก็ตที่อยากสัมผัสกับ เมนูอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชา พร้อมดื่มด่ำไปกับศิลปะบนจานของเชฟนิค สามารถมาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กันได้ที่ โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต ตามรายละเอียดนี้ Tea Inspired Afternoon Tea 2019 Edition and Special Workshop: วันที่ 18 และ 21 เมษยน 2019 ณ ห้องอาหาร Lobby Barเวลา 14.00น ถึงเวลา 17.00น.,Tea Inspired Gourmet Diner 2019 Edition: วันที่ 19 และ 20 เมษยน 2019 ณ ห้องอาหาร Tre เวลา 6.30 น เป็นต้นไป

นอกจากนี้เมนู Tea Inspired Afternoon Tea Set 2019 Edition ยังคงมีเสิร์ฟอย่างต่อเนื่องที่ห้องอาหาร Lobby bar โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ตทุกวันเวลา 14.00 น.- 17.00น ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ อีเมล์ fb-phuket@banyantree.com หรือ โทร 076 – 372400