พบกับความยิ่งใหญ่งานวิ่ง “Blue Canyon Night Run Mini Marathon Tee Off Run” พร้อมตื่นตากับทัพคอนเสิร์ต – บอลลูน  

โพสเมื่อ : Wednesday, March 18th, 2020 : 3.43 pm

 

ต้องไม่พลาดงานวิ่งการกุศลครั้งประวัติศาสตร์กลางปี “Blue Canyon Night Run Mini Marathon Tee Off Run” ปลายเดือนมิถุนายนนี้ ที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอน จ.ภูเก็ต พร้อมตื่นตาตื่นใจกับบอลลูนหลากสีสันและคอนเสิร์ตจากศิลปินกว่า 10 ชีวิต

พระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ ประธานที่ปรึกษาการจัดงานวิ่งการกุศล Blue Canyon Night Run Mini Marathon Tee Off Run พร้อมด้วย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และ นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการสนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานวิ่งการกุศล Blue Can Yon Night Run Mini Marathon Tee Off Run ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

โดยนายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการสนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ กล่าวว่า งานวิ่งในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความคิดเล็ก ๆ ที่ว่าเรามาทำธุรกิจที่จังหวัดภูเก็ต ก็อยากที่จะทำอะไรเพื่อเป็นการตอบแทนสังคม ก็ได้รับคำแนะนำจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว ว่าโรงพยาบาลถลางยังขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ไม่เพียงพอต่อการดูแลรักษาผู้ป่วย จึงคิดที่จะจัดงานวิ่งการกุศลขึ้น โดยมีพระอาจารย์เป็นที่ปรึกษา

“วันนี้ถึงแม้จะมีเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจและมาตรการต่าง ๆ ที่จำเป็นภาครัฐก็ต้องทำ ที่จะทำออกมาให้พวกเราทุกคนมีความปลอดภัย แล้วก็หยุดการแพร่กระจาย ก็หวังว่างานวิ่งในวันที่ 27 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ น่าจะเป็นงานแรกที่ฉลองว่าเราปลอดภัยจากโรคระบาดนี้แล้ว”

ขณะที่พระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ ประธานที่ปรึกษาโครงการฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมานอกจากงานการสอนกรรมฐาน ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานวิ่งการกุศล ส่วนใหญ่แล้ว 90 % เป็นงานวิ่งของทหาร และตำรวจทั้งสิ้น มาครั้งนี้เป็นในส่วนของภาคเอกชน คิดว่าถ้าเราจะทำทั้งทีก็ต้องทำให้ดี ทำแล้วมีคนจำนวนมากมายเข้าร่วม นอกจากจะได้มีความสุขกันแล้วยังเป็นส่วนหนึ่งในการเริ่มต้นช่วยเหลือผู้คนก็เป็นเรื่องที่ดี

การที่เราจะระวังอะไรสักอย่างจนวิตกจนเกินไปเราก็อาจจะไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติอย่างที่ควรจะเป็น เราดูสิว่าเราจะมีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้คนที่เข้ามาในนี้รู้สึกปลอดภัย และทำให้คนอื่นรู้สึกปลอดภัยไปด้วย จึงเกิดงานนี้ขึ้นมา

สำหรับ งานวิ่งการกุศล Blue Canyon Night Run Mini Marathon Tee Off Run กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2563 โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกๆ คนได้สัมผัสกับความสุข จากธรรมชาติด้วยการวิ่งนำไปสู่การมีสุขภาพจิตใจที่ดี และสนับสนุนให้สถาบันครอบครัวได้ใช้เวลาว่างเพื่อนำไปสู่ความสัมพันธ์อันดีงาม เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านกิจกรรมการวิ่ง ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่งจากจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นำไปสู่การจับจ่ายใช้สอยภายในจังหวัด นำเงินรายได้จากการจัดงานมอบให้กับโรงพยาบาลถลาง และโรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงา

อย่างไรก็ตามงานวิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นงานวิ่ง Night Run ครั้งประวัติศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ต โดยมีบรรยากาศที่เน้นความสุขในการร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีสันในยามค่ำคืน ภายหลังเสร็จสิ้นจากการวิ่ง นักวิ่งสามารถรับคูปองอาหารพร้อมชมบอลลูนกับแสงสีเสียงต่าง ๆ และ ชมคอนเสิร์ตจากศิลปิน อาทิ แต๋ม ชรัส เฟืองอารมณ์ ,Mr.Team , ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน , จั๊ก ชวิน , อุ้ย รวีวรรณ , อ้วน วารุณี , โก๊ะ นิพนธ์ , อั่ม อมรินทร์, เวสป้า , เก้า ร.9 และอีกหลากหลายศิลปินที่ทุกคนชื่นชอบ

โดยจะเปิดรับสมัครนักวิ่งผู้ใจบุญได้ลงสมัครพร้อมกันทั่วประเทศ ในปลายเดือนเมษายน 2563 สามารถติดตามข่าวสาร ร่วมกันแชร์ และเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Blue Canyon Night Run