พบกันแน่ ความอร่อยเสิร์ฟถึงที่ ในงาน เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต 1-7 มีนานี้ ตอกย้ำ “Phuket city of Gastronomy”

โพสเมื่อ : Thursday, February 28th, 2019 : 10.01 am

พบกันแน่ ! ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ เทศบาลนครภูเก็ต เตรียมจัดงาน “ Phuket Food Festival 2019 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต” 1-7 มีนานี้ ตอกย้ำ “Phuket city of Gastronomy”ร้านดัง ร้านอร่อย ร่วมออกร้านกว่า 100 บูธ

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร เทศบาลนครภูเก็ต และน.ส.พรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกุล รองประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงาน Phuket Food Festival 2019 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 21 เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2562 ณ ห้องประชุมลานมังกร สวน 72 พรรษามหาราชินี

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับ ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต  Phuket Food Festival 2019 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 1 – 7 มีนาคม 2562 เวลา 16.00 – 20.00 น. ณ เวทีกลางสะพานหิน โดยเป็นความร่วมมือที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์อาหารพื้นบ้านอาหารพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จัก โอกาสนี้ ขอขอบคุณ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเทศบาลนครภูเก็ตทีาสนับสนุนกิจกรรมของเทศบาลนครภูเก็ตด้วยดีเสมอมา

นายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร เทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอำนวยสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกชมรมในการกระตุ้นยอดขายและประชาสัมพันธ์ร้านค้าสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกระจายรายได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ลิ้มลองของดีและของอร่อยของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ตดำเนินงานมาครบ 26 ปีและเป็นการสนับสนุนในโอกาสที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกในฐานะเป็นเมืองแห่ง Gastronomy

โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่สำคัญตอกย้ำความเป็น City of Hastronomy พบกับร้านปิ้งย่างดิปปิ้งซอสเครื่องแดงเมนูฟิวชั่นที่สร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยจะมีการนำอาหารทะเลสดๆรสชาติหวานอร่อยจากทะเลในจังหวัดภูเก็ตมาจำหน่าย อาทิ กุ้งมังกรภูเก็ตย่าง,ปลาเผา,ปูเผา,กุ้งลายเสือเผา,หมึกเผา,หอยเผา,ดิปปิ้งซอสเครื่องแดง ภูเก็ตแท้

ด้าน น.ส.พรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกุล รองประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า นอกจากนี้ร้านตู้กับข้าวนำเมนูหมูฮ้องยอดฮิตออกประชันกับ ภัตตาคารวังปลานำไข่ปักกิ่งอันเลื่องชื่อมาให้ลิ้มลอง 1 ปีมี 1 ครั้ง ในส่วนของโรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา จะนำเมนูเป็ดย่างขึ้นชื่อมานำเสนอ,ร้านทูน่าอิจิบัง นำข้าวปั้นทาโกยากิ,เกี๊ยวซ่า มาให้ลอง,ร้าน ต ตำ นำเสนอเมนูส้มตำถาดหลากหลายความอร่อย

สำหรับการจัดงานจะออกมาในรูปแบบการจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มกว่า 100 บูธ โดยแบ่งเป็นโซนอาหาร ประกอบด้วย อาหารซีฟู้ด อาทิ กุ้งมังกรภูเก็ตย่าง,ปลาเผา,ปูเผา,กุ้งลายเสือเผา,หมึกเผา,หอยเผา, หอยชักตีน,กุ้งแม่น้ำ,หอยนางรม,แมงดาทะเล,กั้งทะเล,กุ้งอบวุ้นเส้น,ปลาไข่,หอยแมลงภู่ลวก,หอยแครง,หมึกย่าง,ไข่ปลาหมึก,แมงกระพรุนและเมี่ยงปลาทู เป็นต้น

อาหารพื้นเมือง อาทิ ทอดมัน,ห่อหมก,โลบะ,เกี้ยน,โอวต้าว,สะเต๊ะ,ผัดไทยภูเก็ต,แกงแพะ,ข้าวยำภูเก็ต,จีโจ้,เกลือเคย,ขนมจีบ,หมูฮ้อง,แกงส้ม,อาโป้ง,ขนมสดภูเก็ต,บะอิ่ว,โผะภูเก็ตและขนมจาก อาหารอิสลาม อาทิ,แกงแพะ,ข้าวหมก,ซุปเนื้อ,ไก่แซ่บ,กะโป๊ะ,พะแนงเนื้อ,เนื้อย่างโคขุน,อาหารฮาลาล อาหารนานาชาติอาทิเป็ดย่างโนโวเทล,อาหารญี่ปุ่นจากร้านทูน่าอิจิบัง,โยเกิร์ตไอศกรีมฟู้ดทรัค ,มิสเตอร์พิซซ่า,ไอศครีมฮอกไกโด,หมาล่า อาหารสุขภาพ อาทิ ส้มตำ,ยำขนมจีนปลาทู,ข้าวหมาก,น้ำพริก,สตอเบอรี่,ว่านหางจระเข้ บาร์บีคิว อาทิ ซี่โครงหมูบาบีคิว,ไก่บาบีคิว,หมูย่างถ่าน และ อาหารอื่นๆ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ไส้อั่ว ผัดไทย เป็ดพะโล้ ขนมบ้าบิ่น เฉาก๊วย ชาชัก เป็นต้น

ทั้งนี้ภายในงานจะจัดที่นั่งกว่า 1000 ที่นั่ง เต็มลานสะพานหินในบรรยากาศสบายๆสีสันสนุกสนานโดยมีการตกแต่งรูปแบบใหม่เก๋ชิคอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนที่สถานที่แห่งนี้มีจุดถ่ายรูปหลักหลายมีมุมให้เซลฟี่มากมายและมีการแจกรางวัลบนเวทีตลอดทุกคืน สำหรับวิธีการเปิดงานกำหนดจัดในวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 18:00 น. ณ เวทีกลางสะพานหิน ชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวสามารถมาลิ้มลองอาหารอร่อยได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00 -24.00 น.