พบกันแชะ ชิม ชม แชร์ 80 ร้านดังในภูเก็ต กับงาน “มหกรรม Phuket : City of Gastronomy”

โพสเมื่อ : Friday, May 25th, 2018 : 12.04 pm

เตรียมพบกับความยิ่งใหญ่ งาน “มหกรรม Phuket : City of Gastronomy” แชะ ชิม ชม แชร์ 80 ร้านดังในจังหวัดภูเก็ต พร้อมเมนูใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน “ลาซาย่าผักเหมียง”  1 – 5 มิถุนายนนี้ ณ ลานมังกร

เมื่อวานนี้ ( 24 พ.ค.) ที่โรงแรมโนโวเทลโภคีทรา ภูเก็ต นายแพทย์ จิรพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรม Phuket : City of Gastronomy แชะ ชิม ชมแชร์ 80 ร้านดังในจังหวัดภูเก็ต ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 มิถุนายน 2561 สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ณ (ลานมังกร) ถนนถลาง อำเภอเมืองภูเก็ต

ซึ่งเป็นการจัดงานที่ต่อเนื่อง จากการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร ที่จัดมาแล้ว 3 ครั้ง โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจกับการเป็น City of Gastronomy ของจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก และ สร้างความต่อเนื่องด้วยในการจัดงานมหกรรมในครั้งนี้ และยังรักษาวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนานครภูเก็ตสู่การเป็นนครแห่งการท่องเที่ยว และ เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Phuket : City of Gastronomy อย่างยั่งยืน

รวมทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่น แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศ และ ยังทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับจังหวัดภูเก็ตในด้านอื่นๆ นอกจากเมืองท่องเที่ยว ทะเลสวยงามแล้ว ยังมี อาหารที่อร่อย สด สะอาด และ ได้มาตรฐานขึ้นชื่อ ระดับโลกอีกด้วย

โดยกลุ่มเป้าหมายแรก คือประชาชนทั่วไป ทั้งคนภูเก็ตเอง และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จะได้รับประสบการณ์ใหม่ของจังหวัดภูเก็ตที่ จะได้รับรู้ความเป็น City of Gastronomy หรือเมืองแห่งการสร้างสรรค์ด้านอาหาร ที่เราได้รับการยกย่องจาก ยูเนสโก้  ได้สัมผัส อาหารที่ ทั้งอร่อย ทั้งสด สะอาด ถูกสุขลักษณะ อนามัยและความเป็นเมืองภูเก็ตที่สะท้อนอยู่ในอาหารการกินต่างๆ

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและสถานที่จำหน่ายอาหาร ชื่อดังทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต มาออกร้านขายอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมงาน ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ แชะ ชิม ชม แชร์ ความอร่อย มากถึง 80 ร้าน ที่รวมกันอยู่ในที่แห่งเดียว โดยมีการนำเสนอเมนูอาหารใหม่ที่นำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาใช้หลายหลายเมนู เช่น “ลาซาย่าผักเหมียง” ที่เชื่อว่าไม่เคยมีใครทำอย่าองแน่นอน สามารถหาทานได้ที่งานนี้เท่านั้น

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมบันเทิง การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาศิลปิน อาทิ เก่ง ธชย หรือ พระปีย์ บุพเพสันนิวาส, โทนี่ ผี, พีท พีระ, ติ๊กเพลย์กราวด์ เป็นต้น ชมการสาธิตทำอาหาร และได้ลองชิมอาหารฝีมือ ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ จ๊ะจ๋า พริมรตา  เรียกได้ว่า สามารถสนุกและอร่อยจากการ แชะ ชิม ชม แชร์ ได้ตลอดทั่วทั้งงาน

จึงขอเชิญชวนทั้งคนภูเก็ต และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ต นอกจากจะได้สัมผัสกับทะเลที่งดงาม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆแล้ว ยังมีอาหารการกินแสนอร่อยรอให้คุณได้สัมผัส และอาหารอร่อยเหล่านั้นก็ได้มารวมกันอยู่ในที่เดียว ในการจัดงาน “มหกรรม Phuket : City of Gastronomy” แชะ ชิม ชม แชร์นี้ โอกาสดีๆ อร่อยๆ แบบนี้ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ ไม่อยากให้พลาด ระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2561เวลา 16.00 – 22.00 น.ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร) ถนนถลาง อำเภอเมืองภูเก็ต