พนักงานเสิร์ฟฉุนช่างร้านเพลงเพื่อชีวิตใช้ถังน้ำแข็งทุบหัว เตะต่อยใช้มีดแทงดับ ตร.รวบทันควัน

โพสเมื่อ : Sunday, April 2nd, 2017 : 9.00 am

พนักงานเสิร์ฟฉุนช่างประจำร้านเพลงเพื่อชีวิตกลางเมืองภูเก็ต ใช้ถังน้ำแข็งทุบหัว เตะต่อย ใช้มีดแทงดับคาที่ ก่อนหลบหนีไปบ้านแฟนสาว ตร.สภ.เมือง ตามรวบทันควัน

เมื่อเวลา 01.50 น. วันนี้ (2 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทำให้มีคนถูกแทงเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่ร้านเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองภูเก็ต หลังโชว์รูมมาสด้า เลขที่241/4  ถ.สุรินทร์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ภิญโญ เทพประทาน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.ชาตรี เวชรังสี รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ในฐานะ ร้อยเวรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์สภ.เมืองภูเก็ต แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ภายในร้านมีการแสดงมินิคอนเสริต์วงทีที มีลูกค้าเต็มร้านเต้นกันอย่างสนุกสนานภายในร้านเหตุการณ์ปกติ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณหลังร้านซึ่งเป็นห้องครัว พบศพ นายศรีจันทร์ อินต๊ะบุรี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/2 ม.3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนสั้นของร้านสีดำ สวมกางเกงยีนส์สีดำ ถูกแทงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมซ้าย 1 แผล และบริเวณท้องด้านซ้ายไส้ทะลักออกมาอีก 1 แผล ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นช่างอยู่ภายในร้านดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทะเลาะกับพนักงานเสิร์ฟภายในร้าน ถึงขั้นลงมือชกต่อยกัน โดยผู้ตายได้ใช้ถังน้ำแข็งตีศีรษะของพนักงานเสิร์ฟคนดังกล่าว ทำให้พนักงานเสิร์ฟสู้ไม่ได้จึงได้วิ่งไปเอามีดพกที่เก็บไว้ในตู้ล๊อกเกอร์มาแทงจนเสียชีวิต ส่วนคนแทงทราบเพียงชื่อว่า นายอ๊อด หลังจากก่อเหตุเสร็จคนร้ายได้หลบหนีออกจากหลังร้านไปอย่างรวดเร็ว

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายอรรถพงศ์ หรืออ๊อด ชนะศึกหลังจากก่อเหตุได้ให้เพื่อนไปส่งที่ ซ.เมืองทอง 5 พื้นที่ตำบลวิชิตซึ่งเป็นบ้านของแฟนสาวของคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบ ต่อมาเวลา 03.30 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต\พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.สารีย์ องอาจ รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ด.ต.ธีระศักดิ์ วุ่นบัว ส.ต.ต.ชัชพล เรืองนาค และ ส.ต.ต.เมธาวิน ไหมแย้ม  ออกติดตามจับกุมคนร้าย

เมื่อไปถึงบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบชายวัยรุ่นยืนอยู่ท่าทางมีพิรุธ กระวนกระวาย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าควบคุมตัวชายวัยรุ่นคนดังกล่าวไว้ ทราบชื่อ นายอรรถพงศ์ หรืออ๊อด ชนะศึก อายุ 21 ปี  ยู่บ้านเลขที่ 73 ม.7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย อาวุธมีดแบบพับสแตนเลส ด้ามจับสีน้ำตาล ยาวประมาณ 20 ซม. จำนวน 1 เล่ม (ใช้ในการก่อเหตุ ติดคราบเลือด) โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่70/196 ม.6 ซ.เมืองทอง 5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมอาวุธมีดแบบพับสแตนเลส ด้ามจับสีน้ำตาล ยาวประมาณ 20 ซม. จำนวน 1 เล่ม (ติดคราบเลือดติดอยู่) อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายตัวที่สวมใส่อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ควบคุมมาสอบสวนเมเติมที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต

 

จากการสอบถาม นายอรรถพงศ์ฯ ให้การยอมรับว่า ตนได้ใช้อาวุธมีดแทง นายศรีจันทร์ฯ จำนวน 2 ครั้ง จริง เนื่องจากตนเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ภายในร้านดังกล่าว ได้มาทำงานตามปกติต่อมาตนได้รู้สึกมึนหัวเพราะลูกค้าที่มาเที่ยวได้ให้ตนดื่มเหล้าจำนวนหลายแก้ว ตนจึงได้ไปนั่งที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ของแคชเชียร์เผลอฟุบหลับไป ต่อมาได้มี นายศรีจันทร์ฯ ใช้ถังใส่น้ำแข็งมาฟาดที่บริเวณศีรษะของตนจำนวน 1 ครั้ง และได้กระชากคอของตนไปบริเวณหลังร้านภายในครัว และได้เตะต่อยตนจำนวนหลายครั้ง ตนจึงได้วิ่งมาหยิบอาวุธมีดที่เก็บไว้ในล๊อคเกอร์ ใส่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาเดินออกไปบริเวณที่เกิดเหตุ แต่นายศรีจันทร์ฯ ได้เตะต่อยตนอีกจำนวนหลายครั้ง ตนจึงได้ชักอาวุธมีดที่พกติดตัวมาแทงนายศรีจันทร์ฯ จำนวน 2 ครั้ง แล้วได้เดินออกมาบริเวณหน้าร้าน พบกับ นายเอส ซึ่งเป็นพนักงานเสิร์ฟด้วยกัน ตนจึงได้ให้นายเอส มาส่งที่หน้าบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านแฟนสาวของตน โดยตนไม่ทราบว่านายศรีจันทร์ฯ ถึงแก่ความตาย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพข้อกล่าวหา พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป