ฝังศพพลทหารกล้าชาวภูเก็ต เลื่อน 8 ชั้นยศ ทบ.มอบเงินเยียวยา

โพสเมื่อ : Tuesday, June 20th, 2017 : 2.26 pm

ฝังแล้วศพพลทหารกล้าชาวภูเก็ต ท่ามกลางบรรยากาศโศก เศร้าทบ.ปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นยศพิเศษ 8   ขั้น เลื่อนชั้นยศ เป็น จ.ส.อ.  มอบเงินเยียวยา รับปากพร้อมดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่

จากกรณี คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนไว้ใต้ถนนจนเป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ร้อย.15324 ฉก.ปัตตานี 25 ซึ่งออกลาดตระเวน เสียชีวิต จำนวน 6 นาย เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  หนึ่งในนั้น คือ พลทหาร กิตติพงษ์ บ่อหนา อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 114/6 ม.1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  

ล่าสุด วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่บ้านบ้านเลขที่ 114/6 หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีศาสนาอิสลาม โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารบกจากร.25 พัน.2 และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งญาติพี่น้องเข้าร่วม ก่อนเคลื่อนศพไปประกอบพิธีฝังศพที่ มัสยิดบางดุก

พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2 ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย  นายมาโรจน์ ทองย่น ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีฝังศพ พลทหาร กิตติพงษ์ บ่อหนา  พร้อมทั้งกล่าว แสดงความเสียใจกับครอบครัวและภรรยา  ญาติพี่น้อง ที่ได้สูญเสียพลทหากล้าวไปจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นการเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องบ้านเมืองและประเทศชาติ

ทางกองทัพบก ปูนบำเหน็จ 8 ชั้นยศ ให้กับผู้ที่เสียชีวิต จากพลทหารเป็นจ่าสิบเอก และ ทางกองทัพบกได้มอบเงินเยียวยาให้กับทางครอบครัวประมาณ 2,000,000 ล้านบาท และในเบื้องต้น ต้นสังกัดของพลทหารกิตติพงษ์ฯได้มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 50,000 บาทให้กับครอบครัว ส่วนเรื่องอื่นๆ อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยยืนยันว่า ทางราชการจะช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่