ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุเรือล่ม

โพสเมื่อ : Tuesday, July 10th, 2018 : 10.48 am

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุเรือล่ม ยังนอนพักรักษาตัว 7 ราย ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว พร้อมเผย นายกรัฐมนตรีสั่งให้จังหวัดช่วยจัดพิธีเรียกขวัญ ณ บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับญาติของผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ (9 ก.ค.)ที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวัชรินทร์ ปฐมพัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เรือฟินิกซ์ล่มบริเวณหน้าเกาะเฮ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 7 คน ที่ยังนอนพักรักษาตัว ทั้งหมดมีอาการปลอดภัยแล้ว ประกอบด้วย

1.Miss Xu SHU PING
2.Mr.HE BINJING
3.Mr.ZHAO WENJIE
4.Mr.HUANG JUN XIONG
5.Mr.HUANG XIAO FENG
6.Miss HUO FEI
7. Mr.XUTIAN XING

นายนรภัทร กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมให้กำลังใจว่าจากการพูดคุยพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่อาการดีขึ้นและมีบางส่วนที่ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว สภาพร่างกายฟื้นตัวแล้วแต่ในส่วนสภาพจิตใจยังต้องดูแล เพราะทุกคนเพิ่งผ่านเหตุการณ์ตื่นตระหนก การเดินทางเข้าเยี่ยมในเช้านี้ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักท่องเที่ยวเองยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย ทางนักท่องเที่ยว ต้องการความเป็นส่วนตัว

ส่วนการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่างๆ จากเหตุการณ์เรือล่ม นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุเรือล่มจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.)ได้ให้คำแนะนำในการดำเนินการ เพื่อกำหนดแนวทางช่วยเหลือญาติผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เรือล่ม โดยขอให้ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดทำป้ายให้กับประชาชนอาสาที่มาทำหน้าที่ล่าม เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงตัวตนการทำหน้าที่ล่ามให้มีความชัดเจน

พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ ซักซ้อมทำความเข้าใจด้านข้อมูลให้กับล่ามเพื่อให้ล่ามได้มีความรู้ความเข้าใจสามารถนำไปถ่ายทอดและช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้อย่างถูกต้องครบถ้วน

ในส่วนของการเยียวยาผู้ที่มีส่วนได้เสียในเรื่องนี้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการจำแนกสิทธิผลประโยชน์ที่ญาติของผู้เสียชีวิตและสิทธิที่ผู้บาดเจ็บจะได้รับโดยแยกเป็นจำพวกให้มีความชัดเจน

สำหรับการออกใบมรณะบัตรในส่วนของอำเภอเมืองภูเก็ตได้ดำเนินการออกให้แล้วจำนวน 10 ราย

การจัดการศพของผู้เสียชีวิตได้เปิดให้ญาติของผู้เสียชีวิตเข้าดูศพเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อดำเนินการเปลี่ยนเสื้อผ้าให้กับผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ในส่วนของญาติผู้เสียชีวิตได้ขอความอนุเคราะห์จังหวัดภูเก็ตช่วยดำเนินการจัดพิธีเรียกขวัญ ณ บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลองเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับญาติของผู้เสียชีวิต
ในเรื่องนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้รับปากที่จะให้การช่วยเหลือโดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการ