ผู้ว่าฯภูเก็ต ให้โอวาทนักกีฬาฟุตบอลตัวแทนภาคใต้ ก่อนไปแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก

โพสเมื่อ : Tuesday, February 20th, 2018 : 3.16 pm

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้โอวาทนักกีฬาฟุตบอลรุ่นอายุ 13 ปี ตัวแทนโซนภาคใต้ ไปแข่งขันฟุตบอล รอบแชมเปี้ยนส์ ลีกในรายการฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ในระหว่าง วันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561 เน้นย้ำต้องมีความตั้งใจจริงในการที่จะเป็นนักกีฬาที่ดี รู้จักให้อภัย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (20ก.พ.) ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวินัย สุริยปราการ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลรุ่นอายุ 13 ปี ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ประสานงานประจำทีม นำนักกีฬาฟุตบอลรุ่นอายุ 13 ปี จำนวน 23 คน ซึ่งเป็นตัวแทนโซนภาคใต้ เข้าพบเพื่อรับโอวาทจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล รอบแชมเปี้ยนส์ ลีกในรายการ ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ภายใต้โครงการสานฝันฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก ที่กรุงเทพมหานคร ในระหว่าง วันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม2561 นี้

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล รอบแชมเปี้ยนส์ลีกในรายการ ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตพร้อมที่จะให้การสนับสนุนนักกีฬาทุกคน ทั้งนี้อาชีพนักกีฬาถือเป็นอาชีพหนึ่งที่มีความมั่นคง ที่อยากให้ทุกภาคส่วนได้สนับสนุนเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬา พร้อมกันนี้การสนับสนุนเยาวชนจะต้องให้ความสำคัญ ในการที่จะเสริมสร้างศักยภาพของนักกีฬาโดยจะต้องให้ความสำคัญนำวิทยาศาสตร์ด้านกีฬามาช่วยในการดูแลเยาวชนทั้งเรื่องของการฝึกซ้อม ด้านอาหารเพื่อให้นักกีฬาได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ

 

นายนรภัทร กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ทุกคนมีความตั้งใจจริงในการที่จะเป็นนักกีฬาที่ดีและจะต้องรู้จักแบ่งเวลา ทั้งเรื่องของการฝึกซ้อม และการเรียน ให้ประสบความสำเร็จคู่กันไป และทุกคนจะต้องเอาชนะใจตนเองที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปให้ได้ต้องมีระเบียบมีวินัยต้องรู้จักแพ้รู้จักชนะและจะต้องเป็นผู้ที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน

อย่างไรก็ตาม ในโอกาสนี้ นักกีฬาได้ร่วมมอบเสื้อกีฬาให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตด้วย และทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตได้มอบเงินสนับสนุน จำนวน 20,000 บาทให้กับทีมฟุตบอล

 

ด้าน นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมที่จะให้การสนับสนุนกีฬาทุกประเภท เพื่อต้องการพัฒนากีฬาของจังหวัดภูเก็ตก้าวไปสู่ระดับประเทศต่อไป