ผู้ว่าฯภูเก็ต มอบนโยบาย กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ทำงานเพื่องาน ยึดกฏหมาย เป็นหลัก

โพสเมื่อ : Tuesday, October 11th, 2016 : 10.07 pm

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประเดิม มอบนโยบาย ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  เน้นการทำงานเพื่องาน ยึดถือกฎหมาย ระเบียบกฎเกณฑ์ ในการปฏิบัติหน้าที่ 

 

unnamed (9)

วันนี้ (11 ต.ค.) ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสนิท ศรีวิหค ,นายธีระ อนันตเสรีวิทยา และนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมประชุมมอบนโยบายการทำงานให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเข้าร่วมประชุมรับทราบแนวทางการทำงานกันอย่างพร้อมเพรียง

unnamed (15)

นายโชคชัย เดชอมรธัญ. ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทีมบริหารจังหวัดภูเก็ตประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งหมด 4 คนได้รับคัดเลือกมาเพื่อพัฒนาและขับเคลื่อนจังหวัดภูเก็ต โดยเต็มใจอย่างยิ่งที่จะมาพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้มีแนวทางการทำงานคือเน้นการทำงานเพื่องานและการทำงานเป็นทีม เอางานมาวัดคุณภาพ พร้อมยืนยันว่าจะยังคงสานต่อนโยบายเดิม แต่จะมีการลงรายละเอียดงานที่ยังเป็นนามธรรมให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น สำหรับอำนาจหน้าที่ของรองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 มีอำนาจในการตัดสินใจในการดำเนินงานเช่นเดียวกับ ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกการตัดสินใจและลงนามของรองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัดจะร่วมรับผิดชอบในทุกเรื่อง

unnamed (17)
ในส่วนของกำนันผู้ใหญ่บ้านเปรียบเสมือนลูกของผู้ว่าราชการจังหวัด ดังนั้นหากมีปัญหาในการทำงานขอให้ปรึกษาหารือกัน และช่วยเหลือกันตามลำดับ หากมีเหตุมีเรื่องควรแจ้งนายอำเภอและผู้บังคับบัญชาตามลำดับ เพราะท้องที่ และท้องถิ่นจะต้องทำงานร่วมกัน ในการเดินหน้าเพื่อพัฒนาจังหวัด และขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้านยึดถือกฎหมายระเบียบกฎเกณฑ์ในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะทุกอย่างเป็นไปด้วยเหตุและผล อย่างไรก็ตามการทำงานจะยึดถือความเท่าเทียม

unnamed (19)

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มอบนโยบายการทำงานแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใน 3 ด้าน ประกอบด้วย 1.งานพื้นที่ โดยขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้านเข้าถึงมวลชน ต้องเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในหัวใจของชาวบ้าน ต้องยึดพื้นที่ให้ได้ ต้องทำงานด้วยใจ หากชาวบ้านมีเรื่องร้องเรียน ต้องรีบช่วยเหลือแก้ไข และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านควรผูกสัมพันธ์กับสื่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 2.งานสนองนโยบายรัฐบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจะต้องให้ความสำคัญกับนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการปราบปราม ป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต คอรัปชั่น ประพฤติมิชอบ และต้องมีการติดตามข้อมูลข่าวสารด้านนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล  และ 3. งานในหน้าที่ เช่น งานทะเบียนต่างๆ ขอให้สนับสนุนงานของอำเภอและจังหวัด ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย นอกจากนั้น ยังได้กล่าวถึงกฎหมายควบคุมสถานบันเทิง ซึ่งอยากให้มีการเสนอเข้ามา เพื่อขอแก้กฎหมายควบคุมสถานบันเทิง ด้วยมองว่าระยะเวลาการเปิดให้บริการสถานบันเทิง ควรที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งนี้ ก่อนปิดการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันมอบเครื่องแบบข้าราชการเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำนัน แต่ละตำบล ด้วย