ผู้ว่าฯนำจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ สถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง

โพสเมื่อ : Sunday, October 8th, 2017 : 2.30 pm

 

ผู้ว่าฯนำจิตอาสาเฉพาะกิจจากทุกสาขาอาชีพในจังหวัดภูเก็ต กว่า 1,000 คน ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ ทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณ สถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง และสถานที่จัดงาน 365 วันพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย และงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

 

วันนี้ (8 ต.ค.60) นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสนิท ศรีวิหค และนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นำจิตอาสาเฉพาะกิจจังหวัดภูเก็ต ทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชน จากทุกสาขาอาชีพ จำนวน กว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดสวนสาธารณะสะพานหิน ณ บริเวณอนุสาวรีย์ขุดแร่ หรือวงเวียนสะพานหิน และ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้เป็นสถานที่จัดงาน 365 วันพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ตุลาคม 2560 และงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งขณะนี้บริเวณโดยรอบสถานที่จัดงานดังกล่าว มีการปรับภูมิทัศน์ด้วยการนำต้นดอกดาวเรือง จำนวนมากมาประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า  กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ชาวจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมใจกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร่วมกันทำความสะอาดในบริเวณใกล้เคียงกับมณฑลพิธี ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นี้ ซึ่งจุดทำความสะอาดดังกล่าวถือเป็นพื้นที่แกนกลาง เป็นพื้นที่หลักของกิจกรรมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถือเป็นจุดที่มีความสำคัญยิ่งจะต้องสะอาด มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสมพระเกียรติ

ขณะที่ความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ขณะนี้มีความคืบหน้าแล้วกว่า 95 % ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ และรวมถึงในส่วนของการปรับภูมิทัศน์โดยรอบ อยู่ระหว่างดำเนินการ

อย่างไรก็ตามสำหรับสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดสถานที่ จัดงานพิธีฯ ดังกล่าว ในพื้นที่ 3 อำเภอ เพื่อสะดวกแก่ประชาชน ประกอบด้วย อำเภอเมืองภูเก็ต ที่เวทีกลางสะพานหิน อำเภอกะทู้ ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม(วัดเก็ตโฮ๋) และอำเภอถลาง ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก) เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวางสามารถรองรับประชาชนจำนวนมาก ที่จะเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูเก็ตพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร