ผู้ว่ายัน ณ เวลานี้ ผับ – บาร์ต้องปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด

โพสเมื่อ : Thursday, February 2nd, 2017 : 8.26 pm

ผู้ว่าฯภูเก็ตยัน ณ เวลานี้ ผับ บาร์ ต้องเปิด-ปิดตามกฎหมายกำหนด เตรียมชงเรื่องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอแก้กฎหมายและขยายเวลาเปิด-ปิด ให้เหมาะสมกับพื้นที่ภูเก็ตที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว

img_6205

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงนโยบายการเปิด-ปิดสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ภายหลังผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง นำโดยนายวีระวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง พร้อมนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น และผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง มอบดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในการผลักดันให้มีการแก้ไข พ.ร.บ.สถานบริการ ณ.ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต วันนี้ (2 ก.พ.) ว่า  ในเบื้องต้นสถานบริการและสถานบันเทิงในภูเก็ต ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ป่าตอง หรือพื้นที่ใด จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายกำหนด คือ สถานบริการจะต้องปิดในเวลา 24.00 น.ส่วนสถานบันเทิงจะต้องปิดในเวลา 01.00 น.เพียงแต่อาจจะขอเวลาในการเช็คบิล หรือเวลาอาจจะลื่นไหลไปตามความสนุกสนานของนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการอยู่ในขณะนั้นได้บ้างเล็กน้อย แต่จะต้องเปิดไฟเพื่อแสดงให้เห็นว่าสถานบันเทิงนั้นๆได้ปิดให้บริการตามที่กฎหมายกำหนด

 

 ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอทุกอำเภอไปกำหนดแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมแต่พื้นที่ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวมากนัก โดยเฉพาะหาดป่าตองนั้นเราต้องยอมรับว่าผู้ที่ใช้บริการเกือบทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คนไทยไปใช้บริการน้อยมาก การเปิดให้บริการของสถานบันเทิงที่หาดป่าตองไม่ได้ส่งผลกระต่อสังคมโดยรวมของภูเก็ตผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า โดยภาพรวมแล้วกฎหมายที่เกี่ยวกับสถานบันเทิงควรมีการปรับปรุงเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ เมื่อทางผู้ประกอบการได้ยื่นหนังสือมายังจังหวัดเพื่อให้เสนอไปยังหน่วยเหนือเพื่อแก้ไขกฎหมายดังกล่าว

img_6196

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดก็จะส่งข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการในการขอแก้กฎหมายสถานบริการในเรื่องของการขยายเวลาเปิด-ปิด ไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเชื่อว่าหน่วยเหนือจะรับฟังเหตุของผู้ประกอบการ แต่ในช่วงนี้อยากจะให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด โดยส่วนตัวแล้ว ตนตั้งใจที่จะทำเพื่อภูเก็ต พยายามที่จะแก้ปัญหาในทุกเรื่องๆ เพื่อให้ภูเก็ตดีที่สุด