ผู้ว่าภูเก็ตเตรียมล้อมคอกป้องกันเหตุทางทะเล รุดเยี่ยมให้กำลังใจเหยื่อเรือระเบิด

โพสเมื่อ : Sunday, January 14th, 2018 : 7.31 pm

ผู้ว่าภูเก็ตรับลูก นำคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนักท่องเที่ยวเหยื่อเรือสปีดโบ๊ท ระเบิด จนมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเพียบ เตรียมล้อมคอกป้องกันเกิดเหตุซ้ำ พรุ่งนี้เรียกประชุมด่วนทุกหน่วยงาน ขณะที่สรุปเหตุมีนักท่องเที่ยวเจ็บ 16 ราย บางส่วนกลับบ้านได้แล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันวันนี้ (14ม.ค.) ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจและมอบกระเช้าของเยี่ยมให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ท จากจังหวัดภูเก็ตประสบอุบัติเหตุ เครื่องยนต์ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ ที่หน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

 

ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งมารักษาตัวที่ภูเก็ต 8 ราย  โดยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพบาบาลวชิระ 1 ราย ส่วนที่เหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ขณะที่คนไทยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต โดยมี นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และคณะแพทย์พยาบาล ร่วมให้การต้อนรับ

หลังจากนั้น ทางคณะดังกล่าว ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ โดยมี แพทย์หญิงลลิตา กองสีหา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต พร้อมด้วย คณะพยาบาลและเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต มีทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนใหญ่ผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลเกิดจากไฟไหม้ ซึ่งรักษาตัวอยู่และได้รับการดูแลจากทีมศัลยแพทย์จากทางที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเป็นอย่างดี

 

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นกรณีที่เรือ สปีดโบ๊ท ซึ่งได้ออกจากท่าเรือของเอกชน ในจังหวัดภูเก็ต มุ่งหน้าไปยังเกาะพีพี และเกิดเหตุระเบิดขึ้นและมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น  เบื้องต้นทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการดูแลในส่วนของนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด มีการติดตามผลการรักษาอย่างต่อเนื่อง และจะประสานกับทางสถานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดภูเก็ตให้ได้รับทราบถึงอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้(15 ม.ค.61) นายนรภัทร ปลอดทอง ผุ้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนและหารือเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นรวมทั้งหาวิธีและมาตรการในป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นอีก เพื่อเป็นการช่วยดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด และอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความประทับใจสร้างความมั่นใจในระบบการดูแลนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

 

ด้าน แพทย์หญิงลลิตา กองสีหา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต  กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เบื้องต้นสามารถกลับบ้านได้ 1 ราย ส่วนอีก 3ราย ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไฟไหม้ดูแลอย่างใกล้ชิด คาดว่า ต้องดูแลไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

โดยพบว่า มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย มีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกาย 22 %  และ อีก 1 รายมีบาดแผล 33% ทั้งหมดต้องอยู่ในความดูแลของศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด และ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตมีความยินดีที่จะดูแลนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุดเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว