ผู้ว่าภูเก็ตลงพื้นที่กมลา ส่งเร่งแก้ปัญหา สำรวจความเสียหายจากเหตุฝนตกหนัก ดินสไลน์

โพสเมื่อ : Tuesday, October 2nd, 2018 : 3.56 pm

ผู้ว่าภูเก็ตลงพื้นที่กมลา ส่งเร่งแก้ปัญหา สำรวจความเสียหาย จากเหตุฝนตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักลงจากภูเขาก้อนหินดินสไลด์ ทับถนนสายป่าตอง – กมลาหลายจุด พร้อมสั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

จากกรณีมีฝนหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงเที่ยว วันนี้(2 ต.ค.61) ส่งผลให้เกิดน้ำป่าได้ไหลหลากทะลักลงจากภูเขากมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในหมู่บ้านต่างๆ ในกมลาทัน ระดับน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร และไหลเชี่ยวมาก ในถนนสายในกมลา ผ่าน 4-6 หมู่บ้านโดยเฉพาะหน้ามัสยิดบ้านกมลา บ้านบางหวาน บ้านหัวควน หน้า อบต.กมลา เป็นต้นแต่หลังในทิ้งช่วงน้ำก็ลดลงสู้ภาสะปกติ

นอกจากน้ำที่ไหลลงจากเทือกเขากมาลา ยังได้ไหลพาก้อนหิน และ ดินสไลด์ทั บถนนสายหาดป่าตอง – กมลา ปิดเส้นทางการจราจรหลายจุดระยะทางประมาณ 1 กม.นอกจากนี้บริเวณถนนสายดังกล่าวยังพบว่าน้ำกัดเซาะถนนและคอสะพาน 2 จุด ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะสัญจรเข้าพื้นที่หาดกมลา และ จากหาดกมลามาพื้นที่หาดป่าตองต้องให้ความระมัดระวังในการเดินทาง

หลังเกิดเหตุนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบความเสียหายเร่งด่วน เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ หากพบผู้ได้รับผลกระทบ ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง อบต.กมลาและหน่วยงานเกี่ยวข้องนำเครื่องจักรลงพื้นที่เร่งแก้ไขเส้นทางที่ดินสไลด์ทับซึ่งขณะนี้สามารถเปิดถนนให้รถสัญจรได้แล้วแต่ยังต้องใช้ความระมัดระวัง

ส่วนสภาพอากาศ พบว่ายังมีฝนตกลงมาปรอยๆ ในบางช่วงซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเฝ้าติดตามและระวังสถานการณ์ ตลอด24ชั่วโมง