ผู้ประกอบการนำเที่ยวนำนักท่องเที่ยวกลุ่มคู่รักจากจีนมาท่องเที่ยวภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, October 7th, 2017 : 6.25 pm

“แปซิฟิค ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย)” ผู้ประกอบการนำเที่ยวทัวร์จีน นำนักท่องเที่ยวกลุ่มคู่รักจากจีนมาท่องเที่ยวภูเก็ต 5 – 10 ต.ค.นี้ เผยเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีกำลังซื้อสูง พักโรงแรม 5 ดาว

บริษัท แปซิฟิค ฮอลิเดย์ จำกัด ผู้ประกอบการนำเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต นำโดย Mr.Lin young Yai ผู้จัดการทั่วไป จัดงานต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาภูเก็ตแบบเป็นคู่รักจำนวน 180 คน ระหว่างวันที่ 5-10 ตุลาคม 2560 ขึ้น ในธีมงาน “ฉลองมงคล” โดยมีนายสันติ ป่าหวาย รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องบูกิตตาแกรนด์บอลรูม โรงแรมบูกิตา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อค่ำคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

Mr.Lin young Wei ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แปซิฟิค ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัท แปซิฟิค ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท Hong Hua Lan (Chinese) ให้เป็นผู้ดูแลต้อนรับลูกค้าจากประเทศจีน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 5 – 10 ตุลาคม 2560 นี้ เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ และเหมาะสำหรับคู่รัก จึงได้เลือกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นนักท่องเที่ยวที่ได้รับเลือกจากบริษัทผลิตสุราชั้นนำของจีนให้เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย และมาพักที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 5 วัน ซึ่งเป็นกลุ่มคู่รักที่มาฮันนีมูนจำนวน 79 คู่ สาเหตุที่เลือกมาภูเก็ตเพราะภูเก็ตเป็นเมืองที่ทะเลสวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ น่าท่องเที่ยว โดยทางบริษัทจับมือกับบริษัทในจีน นำนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มา และพาไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในภูเก็ตพังงา กระบี่ ทำให้รายได้สะพัดต่อหัว คนละประมาณ 30,000 บาท

ด้านนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมของภูเก็ตในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตเป็นจำนวนมากและส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง พักในโรงแรมระดับห้าดาว จับจ่ายเพิ่มสูงขึ้น ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ให้ได้มาตรฐานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากจีนที่ต้องการจะเดินทางออกนอกประเทศมาท่องเที่ยวในต่างประเทศมากยิ่งขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจของจีนที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่คนจีนชื่นชอบ ทั้งในส่วนของหาดทรายชายทะเล อาหารทะเล การท่องเที่ยวทางเรือ รวมไปถึงผลไม้ไทย เป็นต้น

ขณะที่นายเรวัต อารีรอบ อดีตสมาชิกสภาพผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดท่องเที่ยวจีนถือเป็นตลาดสำคัญ และเป็นตลาดที่ใหญ่มีกำลังซื้อที่สูงขึ้น การที่ทางบริษัทนำเที่ยวเลือกกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นคู่รักมาฮันนีมูนที่ภูเก็ตถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะทำใหกลุ่มคนหนุ่มสาว กลุ่มคนรุ่นใหม่ รู้จักภูเก็ตมากยิ่งขึ้น ครั้งนี้มีคู่รักที่เดินทางมาร่วมงานมากถึง 79 คู่ และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง พักโรงแรม 5 ดาว. จึงเป็นโอกาสดีของภูเก็ตที่กำลังกลายเป็นจุดหมายปลายทางของคนรุ่นใหม่ ที่มีกำลังซื้อสูง

“จริงแล้วคนจีนรู้จักภูเก็ตอยู่แล้ว แต่การที่คนกลุ่มนี้มาเที่ยว และจัดกิจกรรมต่างๆ จะทำให้ภูเก็ตเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีก และรู้จักความเป็นเมืองไข่มุกอันดามันอย่างแต่จริง เพราะนอกจากจะได้ชมความสวยงามทางทะเลแล้ว ยังได้ชมการแสดงที่เป็นวิถีชีวิตของคนภูเก็ตอีกด้วย” นายเรวัต กล่าวในที่สุด