ผู้บัญชาการตำรวจเมียนมา เยือนภูเก็ต นปพ.โชว์ศักยภาพการช่วยเหลือตัวประกันตัวประกัน

โพสเมื่อ : Wednesday, October 30th, 2019 : 7.22 pm

ผู้บัญชาการตำรวจเมียนมา เยือนภูเก็ต พร้อมเยี่ยมชมการสาธิตการปฎิบัติการทางยุทธวิธีการปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต

วันนี้ ( 30 ต.ค.) ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.อ่อง วิน อู้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมชม การสาธิตการปฎิบัติการทางยุทธวิธีของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ในโอกาสเดินทางเยือนจังหวัดภูเก็ต ดูโดยมี พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก .ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ และ นำรับการเคารพจากกองเกียรติยศ จากนั้นได้ชมการสาธิตการปฎิบัติการทางยุทธวิธีของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต

โดยมีการสมมุติเหตุการณ์ 2 สถานการณ์ ประกอบด้วย สมมุติเหตุการณ์คนร้ายคนร้าย 4 คน พร้อมอาวุธสงครามก่อเหตุปล้นรถขนเงิน หน้าธนาคารในพื้นที่ป่าตอง และยิงคนขับรถได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งจับพนักงานเป็นตัวประกัน 1 คน หลบหนีการจับกุมเจ้าหน้าที่ คนร้ายใช้อาวุธยิงสกัดไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตาม เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นคนร้ายนำตัวประกันเข้าไปในอาคารตึกแถว 6 คูหา และ จับคนในตึกเป็นตัวประกันอีก 2 คน  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อม และจัดชุดเจรจาต่อรองให้คนร้ายปล่อยตัว และจัดชุดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือตัวประกัน ส่วนอีกเหตุการณ์ เป็นการสาธิตการแก้ไขวิกฤตการณ์คนร้ายจับตัวประกันบนยานพาหนะ

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก .ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า การเดินทางมาเยือนจังหวัดภูเก็ตของ ผบ.ตร.เมียนมา ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเดินทางมาครั้งแรก ในโอกาสเดินทางมาประชุมทวิภาคีไทย-เมียนมา เรื่องความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2562 และมาเป็นแขกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

การตรวจเยี่ยมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ของคณะ ผบ.ตร.เมียนมา ครั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีการตั้งแถวกองเกียรติยศต้อนรับ นอกจากนั้นทางกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตโดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษได้ ได้สาธิตยุทธวิธีการเข้าปฎิบัติการในพื้นที่ปิด เพื่อช่วยเหลือตัวประกันกรณีมีการก่อเหตุของคนร้ายให้ชมด้วย