ผู้การเมืองเพชร สุดทนฉะยับ สถานบันเทิงกลางเมืองเปิดยันตี 4 ไม่เห็นใจชาวบ้าน

โพสเมื่อ : Sunday, February 21st, 2021 : 7.29 pm

ผู้การฯเมืองเพชร โพสต์เฟชฯ สุดทนสถานบันเทิงหลังวัดเสนสุข เมืองภูเก็ต เปิดเพลงเสียงดัง – เปิดยันตี 4 ยังไม่เลิก ไม่เกรงใจชาวบ้านใครรับเคลียร์ดูด้วย ด้านผู้การภูเก็ตฯ เผยได้สั่งการให้มีการกวดขันจับกุมกลุ่มสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา มาโดยตลอด

 

จากกรณีเมื่อเวลา 04.45 น. วันนี้ (21ก.พ.) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อว่า พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้โพสต์คลิปวีดีโอ สถานบันเทิง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหลังวัดแสนสุข อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 3 คลิป และ ระบุข้อความว่า ให้ภาพเล่าเรื่อง ลาพักผ่อนกลับบ้านภูเก็ต พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้ากลับเพชรบุรี นอนฟังเพลงตั้งแต่ตีสอง เบสแน่นจริง กะว่าตีสามมันน่าจะหยุด เอาน่ายุคนี้เห็นใจคนทำมาหากิน เศรษฐกิจฝืดเคือง อะไรพอผ่อนผันได้ก็เข้าใจคนทำมาหากิน

แต่ถึงตีสี่ครึ่งกูไม่ไหวละ ขี่จักรยานลูกไปถ่ายคลิปกับโทรแจ้ง 191 กรณีมีการกระทำผิดกฎหมายให้สายตรวจมาดำเนินการ มันถึงปิดเพลงตอน 04.45 น. สงสัยคราวหน้ากลับบ้านเอากำลังมาด้วยดีกว่า ทำขออนุมัติมาราชการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับแถวๆนี้ แล้วเผื่อบังเอิญชุด ฉก.เพชรบุรี ผ่านสถานบริการเลวๆ แบบนี้ที่เปิดยันตีสี่ตีห้าแถมเปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ไม่เกรงใจใคร เป็นความผิดซึ่งหน้า จะได้จับเจ้าของยันผู้สนับสนุนให้ดู ใครจะรับเคลียร์ก็ช่วยรบกวนดูนิดนึง ว่ารับแล้วอย่าสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน กินเงินเดือนจากภาษีราษฎรควรต้องเกรงใจประชาชน” หลังจากที่โพสต์มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

สำหรับสถานบันเทิงย่านหลังวัดแสนสุข อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบว่ามีประมาณ 3 ร้าน อยู่ใกล้กันทั้ง 3 ร้าน ตั้งอยู่ภายในซอยหลิมซุ่ยจู้ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต และจากการสอบถาม ร้านส้มตำบันเทิง ซึ่งมีภาพป้ายชื่อร้านติดอยู่ในคลิปวีดีโอนั้น ได้ชี้แจงว่า ทางร้านมีการแสดงดนตรีสดแต่ทางร้านกำหนดเวลาถึงประมาณเที่ยงคืนเท่านั้น เมื่อเล่นดนตรีสดเสร็จทางร้านก็จะเปิดเสียงเพลงเบาๆ จนถึงประมาณตีสองและทางร้านก็จะปิดให้บริการ ส่วนอีก 2 ร้านยังไม่พนักงานมาทำงานแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  ที่ผ่านมาได้กวดขันจับกุมกลุ่มสถานประกอบการที่เปิดให้บริการลักษณะคล้ายกับสถานบริการแบบนี้ มาโดยตลอด  เนื่องจากปัจจุบันด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019  สถานบันเทิงเฉพาะพื้นที่ ใจกลางเมืองภูเก็ต เท่านั้นที่พอจะมีนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทยอยู่บ้าง ทำให้ผู้ประกอบการลักษณะสถานบันเทิงจากที่ต่าง ๆ เปลี่ยนที่หมายมาในตัวเมืองภูเก็ต  ที่ผ่านมาได้สั่งการให้ สภ.เมืองภูเก็ต  กวดขันอย่าให้มีการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น  จะเห็นได้ว่า เมื่อวันที่ 18 และ 19 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา ก็มีการกวดขันจับกุม สถานบันเทิง ในบริเวณที่ปรากฏตามคลิป ดำเนินคดีแล้ว

พล.ต.ต.ภรศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ต้องขอขอบคุณผู้โพสต์ และสื่อมวลชนที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับกรณีนี้ จะได้ตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานและตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จภายใน 3 วัน หากพบเป็นความบกพร่องของผู้ใด จะพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ฝากไปถึง ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในลักษณะเช่นนี้ ให้ดำเนินกิจการอยู่ภายใต้กฎหมาย กรณีพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำ จะต้องถูกดำเนินคดีฟ้องเพิ่มโทษ รวมถึงสถานบันเทิงที่ปรากฏตามข่าวนี้ ซึ่งเคยถูกจับกุมดำเนินคดีแล้วในครั้งนี้หากตรวจสอบและพบว่ามีการกระทำความผิดอีกก็จะฟ้องเพิ่มโทษอีกด้วย