“ผู้การตี๋” จริงใจ แต่ปากไวกว่าไกปืน “ผอ.สำนักพุทธ ฯ” ยันหน้าที่วัดตรวจสอบพระเครื่อง “นายกอู๊ด” ทุ่มเทใจให้วงการกีฬา

โพสเมื่อ : Saturday, November 25th, 2017 : 12.30 pm

“ผู้การตี๋ จริงใจ แต่ปากไวกว่าไกปืน” ย้ายน้ำนั่งเก้าอี้ไฟ “ผอ.สำนักพุทธ ฯ” ยันหน้าที่วัดตรวจสอบพระเครื่อง “นายกอู๊ด” ทุ่มเทใจให้วงการกีฬา

“เสริฐ ทองดี”  กลับมารายงานตัว เกาะติดความเคลื่อนไหว เขียนคอลัมภ์ “Goosip” บุคคลเป็นข่าว เรื่องเล่าข่าวดัง หลากหลายมุมมอง เชิดชูคนดี ให้พื้นที่คนเด่น เน้นทุกวงการ ตามเดิม

ไม่ต้องเม้าส์กันให้เสียเวลา เริ่มกันที่ … พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ตำรวจเบอร์ 1 ของเกาะภูเก็ต โปลิศนายนี้ “ปากเร็วกว่าไกปืน”แต่จริงใจ พูดอะไรตรงไป-ตรงมา ไม่อ้อมค้อมอ้อมแอ้ม ให้เสียเวลา ถูกคือถูกผิดคือผิด ล่าสุดเซ็นต์คำสั่งให้ พ.ต.อ.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ ข้ามควนไปนั่งรักษาการตำแหน่งผู้กำกับ สภ.ป่าตอง แล้วให้ พ.ต.อ.เชาวลิต เนียมวดี ผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ภูเก็ต รักษาการ ผกก.สภ.กะทู้ ถือว่าท่าน “ผู้การตี๋” คิดถูกที่สุดแล้วเพราะผกก.ท่านนี้ ผู้ประกอบการขานรับ ชาวบ้านขานใช่  ย้ายน้ำไปนั่งบนเก้าอี้ไฟ ถึงไฟจะลุกลามขนาดไหนแต่ก็ยังมีน้ำคอยดับไฟ เรื่องนี้ “ผู้การตี๋” เดินถูกทาง

นายวิญญา ปลัดขวา ผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต ลงตรวจสอบวัดลัฎฐิวนาราม หรือวัดใต้ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต หลังจากโลกออนไลน์แชร์ว่อน มีการสร้างโบสถ์ปลอมหลอกนักท่องเที่ยวชาวจีน ขายพระเครื่องราคาแพง ตอบแปลก ๆ ทางสำนักพุทธฯ ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบว่าพระเครื่องมาจากไหน เป็นหน้าที่ของวัด โบ้ยไปโบ้ยมา ให้ผู้เช่าออกมาการันตีความจริงด้วยลมปาก บอกพระเครื่องทั้งหมดที่ขายมีพิธีพุทธาภิเษกจริง ราคาที่แพงเพราะบางองค์มีการเหลี่ยมทองราคาจึงสูง ยันไม่ได้หลอกนักท่องเที่ยว กางสัญญาเช่าพื้นที่ของเอกชนเพื่อพาณิชย์สัญญาเช่าเดือนละ 50,000 บาท ปีละ 600,000 บาท ลองคิดดูง่ายๆ  1 ปี มี 365 วัน ทุกวันจะมีทัวร์จีนมาลงประมาณ 10-50 บัส รายได้จากการขายธูป-เทียน-ดอกไม้-พระเครื่อง แต่ละเดือนกำไรประมาณ 1 ล้านบาท  เมื่อคิดผลประโยชน์ต่อปีเข้ากระเป๋านายทุนกลุ่มนี้ไม่ต่ำกว่าปีละ 12 ล้านบาท ทางวัดน่าจะเอาวิกฤตเรื่องนี้ทบทวนสิ่งที่ให้เอกชนเช่าพื้นที่คุ้มค่ากับชื่อเสียงที่เสียหายไปหรือไม่ ที่สำคัญที่สุดคือให้เอกชนเช่าพื้นที่แล้วไม่มีอำนาจในการเข้าไปควบคุมดูแล ว่าเขาให้ความรู้นักท่องเที่ยวถูกต้องตามหลักของศาสนาพุทธหรือไม่เพราะฟังภาษาจีนไม่รู้เรื่อง แถมเอาพระสงฆ์ไปนั่งพรมน้ำมนต์ให้ทัวร์จีนกลุ่มนี้ แต่ในวันที่เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพบว่าพระสงฆ์ที่เคยนั่งประพรมน้ำมนต์ล่องหน ไม่มีเหมือนทุกวัน (เอวัง)

นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ช่วงนี้เสริมความรู้เรียนหลักสูตร ผู้บริหารระดับสูง “ธรรมศาสตร์เพื่อสังคม” มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่งานกีฬาก็ไม่ทิ้ง ยังคงเดินหน้า มุ่งมั่นพัฒนา วงการกีฬาภูเก็ต เพื่อความเป็นเลิศ ล่าสุด..ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 คัดเลือกภาค 4  “ศรีตรังเกมส์” ลงเดินเป็นหัวหน้านักกีฬา แม้ฝนตกตัวเปียกปอน ก็ไม่ถอย ก่อนเดินทางเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาถึงขอบสนาม ท่านนายกบอก แม้นเหนื่อยก็ไม่ถ้อ เพราะทำในสิ่งที่รัก มีความสุขทุกครั้งที่ได้เชียร์-ชม เด็กภูเก็ตแข่งขัน สุดยอดครับ…