ผุดสาขาที่ 15 ถลาง ภูเก็ต สถาบันพลังจิตตานุภาพ วางศิลาฤกษ์ วางเสาเอง  สร้างอาคารสอนสมาธิ

โพสเมื่อ : Tuesday, April 2nd, 2024 : 2.45 pm

ผุดสาขาที่ 15 ถลาง ภูเก็ต สถาบันพลังจิตตานุภาพ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) จัดพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก สร้างอาคารสอนสมาธิ สร้างเสร็จอีก 8 เดือน เปิดสอนรุ่นแรก รุ่นที่ 53 เรียนเสาร์-อาทิตย์

วันนี้ ( 2 เม.ย.) ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคาร สอนสมาธิสถาบันพลังจิตตานุภาพ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) สี่แยกบ้านเคียน ซอยจ่าลาภ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีวางศิลาฤกษ์ และยกเสาเอก สร้างอาคารสอนสมาธิ สาขาที่ 15 ถลาง ภูเก็ต ขึ้น  โดยมี พระราชปัญญาวชิโรดม เจ้าอาวาสวัดเทพเจติยาจารย์ จ.เชียงใหม่ และ กรรมการมูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

โดยมี อาจารย์วรรณพงศ์ ตันประภา ผู้ดูแลสถาบันพลังจิตตานุภาพ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) สาขาที่ 15 ภูเก็ต   อาจารย์สัญญา ศรีเมือง ผู้ดูแลโครงการก่อสร้างอาคารสอนสมาธิ สาขาที่ 15 ถลาง ภูเก็ต และ ว่าที่ผู้ดูแลสถาบันพลังจิตตานุภาพ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) สาขาที่ 15 ถลางภูเก็ต รวมทั้ง “จ่าลาภ เชื้อนาคา” ผู้บริจาคที่ดิน ที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารจำนวน 1 ไร่ 1 งาน 98 ตารางวา  พร้อมด้วย คณะกรรมการ  พุทธบริษัท ผู้มีจิตศรัทธา และ คณะอาจารย์สอนสมาธิ จากทั่วประเทศ เข้าร่วม ณ ลานพิธี

 

 

อาจารย์สัญญา ศรีเมือง กล่าวว่า วันนี้ ทางคณะกรรมการและผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกันประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และ ยกเสาเอก เพื่อก่อสร้างอาคารสอนสมาธิ ของ สถาบันพลังจิตตานุภาพ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) ซึ่งจะเป็นการสร้างอาคารเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการสร้างอาคาร สาขา ที่ 15 ถลางภูเก็ต ที่ดินแปลงนี้ เป็นของ “จ่าลาภ เชื้อนาคา” ที่มอบให้กับทางสถาบัน คณะลูกศิษย์ ของหลวงพ่อ จึงได้ร่วมบุญกันในการสร้างอาคาร โดยใช้งบในการดำเนินการ กว่า 6 ล้านบาท ในการก่อสร้าง และ ติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้มีผู้ร่วมบริจาคมาแล้วกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนั้นยัง มีผู้บริจาคในเรื่องของอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับอาคารดังกล่าว จะเป็นอาคารที่ ใช้สำหรับสอนสมาธิ ให้กับผู้สนใจ ตามแนวทางของ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร เพื่อเผยแพร่การสอนสมาธิ ให้กับประชาชน เยาวชน รวมทั้งองค์กรต่างๆ ที่สนใจสามารถเรียนฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต นั้นมีการเปิดสอนมาระยะหนึ่งแล้ว จนถึง ขณะนี้มีประมาณ 51 รุ่น

สำหรับในส่วนของสาขาถลางภูเก็ต นั้น ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 8 เดือน และ จะเปิดสอนรุ่นแรก เป็นรุ่น 53 ของจังหวัดภูเก็ต ประมาณเดือนมีนาคม 2568 เป็นการเปิดสอนภาคเสาร์ – อาทิตย์  นอกจากนั้นยังสอนตามคอร์ส ต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เข้าเรียนมีสมาธิ จะทำให้มีพลังจิต ในการดำรงชีวิต

สำหรับผู้ที่สนใจจะสมัครเรียน หรือ ร่วมบริจาค สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สถาบันพลังจิตตานุภาพ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) สาขาภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 0936619515 อ.วรรณพงศ์,084644591 อ.สัญญา , 0859992354 อ.กรณัฏฐ์