ผวจ.ภูเก็ตขอมูลนิธิจัดพิธีเก็บวิญญาณเขาป่าตองสร้างขวัญกำลังใจ/ขณะมูลนิธิจัดซื้อรถกู้ชีพเพิ่ม

โพสเมื่อ : Friday, August 18th, 2017 : 5.13 pm

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเผยผู้ว่าขอความร่วมมือจัดพิธีเก็บวิญญาณเขาป่าตอง สร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ใช้รถในเส้นทางดังกล่าว พร้อมเสริมศักยภาพเพิ่มรถพยาบาลอีก 2 คัน เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่ ได้มากขึ้น

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (18 ส.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 2 มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณ เพื่อเพิ่มศักยภาพทีมกู้ชีพกู้ภัยของมูลนิธิฯ และ การสนับสนุนงบประมาณจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นเลิศด้านบริการสาธารณสุข (Conveninent Clinic) ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ตลอดจน การจัดงานเทกระจาด (วันสารทพ้อต่อ) ประจำปี 2560  และการประกอบพิธีจัดเก็บวิญญาณบนเขาป่าตอง โดยมี คณะกรรมการบริหารมูลนิธิฯ และสื่อมวลชน เข้าร่วม

 

นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กล่าวว่า ว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้รับการประสานจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ขอให้ทางมูลนิธิประกอบพิธีจัดเก็บวิญญาณบริเวณถนนทางขึ้นและลงเขาป่าตอง ซึ่งเป็นจุดที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายรายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจรไปมา โดยทางมูลนิธิจะประกอบพิธีดังกล่าว ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ เวลาประมาณ 09.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งการประกอบพิธีกังกล่าวเชื่อว่าจะมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ทางจังหวัดต้องการให้ดำเนินการเพื่อให้เกิดความสบายใจทุกฝ่าย ส่วนการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็ต้องมีการดำเนินต่อไป เพราะปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาเรื้อรังที่เกิดขึ้นมานานแล้ว

นางเบญจวรรณ  ยังได้กล่าวต่อไปถึงการเพิ่มศักยภาพในการช่วยเหลือประชาชน ว่า เนื่องจากทางมูลนิธิฯ ซึ่งเป็นองค์กรการกุศล ที่จัดตั้งขึ้นโดยไม่หวังผลกำไร และที่ผ่านมาได้มีพี่น้องประชาชนที่ให้ความศรัทธาในการทำงานของมูลนิธิฯ ได้ร่วมกันบริจาคเงินทำบุญ เพื่อให้นำไปช่วยเหลือทางด้านสาธารณกุศลต่างๆ ซึ่งทางคณะกรรมการฯ ก็ได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย เสียชีวิตและทุกข์ยากต่างๆ รวมถึงการจัดตั้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุต่างๆ ร่วมกับทางหน่วยงานภาครัฐเช่น ตำรวจ โรงพยาบาล เป็นต้น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ

 

“เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของทีมกู้ชีพกู้ภัยในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ จึงได้มีการจัดงบประมาณจัดซื้อรถกู้ชีพฉุกเฉิน พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 2 คัน มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท จากเดิมที่มีรถดังกล่าวอยู่แล้ว 12 คัน นอกจากนี้ยังมีการซื้อรถบรรทุก 6 ล้อ อีก 1 คัน มูลค่าประมาณ 1.2 ล้านบาท ในการใช้ช่วยเหลือหรือขนย้ายสิ่งของต่างๆ.ในกรณีที่มีการขอความช่วยเหลือ ”

นางเบญจวรรณ กล่าวต่ออีกว่า ทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นเลิศด้านบริการสาธารณสุข (Conveninent Clinic) ซึ่งเป็นการจัดบริการรูปแบบพิเศษ สำหรับผู้ป่วยที่มีเวลาน้อย หรือไม่มีความประสงค์รอคอย เป็นเงินจำนวน 6.7 ล้านบาทเศษ ซึ่งขณะนี้ได้มีการสนับสนุนงบประมาณไปแล้ว และได้มีการเริ่มดำเนินการปรับปรุงอาคารห้องตรวจโรค ก่อสร้างถนนหน้าอาคารหลวงพ่อแช่ม รวมถึงการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ซึ่งเมื่อการดำเนินการแล้วเสร็จก็จะทำให้ผู้ป่วยที่ไปรับการรักษามีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

รวมทั้งเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ร่วมงานเทกระจาด (วันสารทพ้อต่อ) ประจำปี 2560  ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ทั้งนี้จะมีการนำสิ่งของประเภทเครื่องบริโภค เช่น ข้าวสาร อาหารกระป๋อง เป็นต้น มาแจกจ่ายให้กับผู้ด้อยโอกาสต่างๆ