ผลดีเอ็นเอยันพระลูกวัดฆ่าโหดเด็กวัดชาวพม่า ตร.อายัดตัวดำเนินคดีอีกข้อหา

โพสเมื่อ : Wednesday, August 9th, 2017 : 10.21 pm

ผลดีเอ็นเอ ยันชัดอดีตพระลูกวัดบ้านดอน จ.ภูเก็ต เป็นผู้ลงมือฆ่าโหดเด็กวัดชาวพม่า ตร.อายัดตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี หลังถูกคุมขังที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ตในคดีเสพยาเสพติด

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา นายไวโพ อ่อง อายุ 17 ปี สัญชาติเมียร์ม่า ถูกคนร้ายใช้ฟันศีรษะ 3 แผล แขนทั้ง สองข้าง ข้างละ 6 แผล รวม 15 แผล เสียชีวิตขณะนอนหลับอยู่หน้ากุฎิ หลังที่ 6 ของวัดเทพกระษัตรี หรือ วัดบ้านดอน ม.4 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

หลังเกิดเหตุ ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง, พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.สส.ฯ พร้อมข่ายสืบสวน พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วยข่ายสืบสวน ออกสืบสวนหาข้อมูล และรวบรวมพยานหลักฐาน จนเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะรู้จักกับผู้ตาย

 

พร้อมเชิญพระลูกวัดมาสอบปากคำ รวมทั้ง พระกิตติศักดิ์ หรือ นายกิตติศักดิ์ สงคราม อายุ 38 ปี พระรูปหนึ่งในวัด ซึ่งอดีตเคยมีประวัติ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเคยก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตายเมื่อปี 50 เนื่องจากมีพฤติกรรมน่าสงสัย และมีการตรวจหาสารเสพติดพบว่า ปัสสาวะสีม่วง จึงให้ทำการลาสิกขา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ”

 

พร้อมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บลายนิ้วมือแฝงที่เกิดเหตุและพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งตรวจDNA  ของพระกิตติศักดิ์ เพื่อเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เจอในสถานที่เกิดเหตุ ต่อจึงนำตัว นายกิตติศักดิ์ สงคราม อายุ 38 ปี ส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ตและถูกคุมขังที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (9ส.ค.) พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดได้มีการเก็บลายนิ้วมือ และ DNA นายกิตติศักดิ์ สงคราม ผู้ต้องสงสัย และ ผู้ตาย ส่งไปตรวจ ศพฐ.10 จังหวัดสงขลา ซึ่งในวันนี้ทาง ศพฐ.10 ได้ส่งผลการตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรม (DNA) ยืนยันว่า พบสารพันธุกรรม (DNA) ของนายกิตติศักดิ์และผู้ตายอยู่ที่สบง อาวุธมีด ทำให้เชื่อว่า นายกิตติศักดิ์ สงคราม อายุ 38 ปี อดีตพระลูกวัดดังกล่าวเป็นคนร้ายที่ได้ก่อเหตุในคดีนี้

 

ทางพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอให้ศาลจังหวัดภูเก็ต ออกหมายจับไว้ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.503/2560 ลง 9ส.ค.60  โดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” และทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการอายัดตัวผู้ต้องหาที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถูกควบคุมตัว ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย” เมื่อวันที่ 5 ส.ค.60 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป