ผบช.ภ.8 สั่งตำรวจทุกจังหวัดเข้มดูแลความปลอดภัยพระเมรุมาศจำลอง

โพสเมื่อ : Tuesday, October 17th, 2017 : 4.10 pm

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งการตำรวจพื้นที่ภาค 8 เข้มดูแลงวดพระเมรุมาศจำลอง รวมทั้งสถานที่วางดอกไม้จันทน์ของทุกจังหวัด พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะมาร่วมในพระราชพิธี

 

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อย ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่26 ต.ค.นี้ ว่า ทางตำรวจภูธรภาค 8 ได้ทำตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ คสช. โดยวางมาตรการเข้มงวด ทั้งในเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะมาร่วมในพระราชพิธี รวมถึงมาตรการสืบสวน ป้องกันและปราบปรามเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยภายในวันงาน

 

อีกทั้งมีมาตรการเข้มงวดในการตรวจและเฝ้าพระเมรุมาศจำลอง รวมทั้งสถานที่วางดอกไม้จันทน์ของทุกจังหวัดในพื้นที่ความรับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 8 โดยให้เจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้พระเมรุมาศจำลอง รวมถึงมีการประสานงานเจ้าหน้าที่ในส่วนท้องถิ่นเพื่อให้มีการทำงานร่วมกับตำรวจอีกด้วย นอกจากนั้นยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมพิธีไม่ว่าจะเป็นเรื่องจราจร สถานที่จอดรถต่างๆ และ ยังมีชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ตรวจสอบเฝ้าระวังหาข่าวในพื้นที่ต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยต่อไป