ผช.ผบ.ตร.ตามคดีที่ป่าตองไม่ยืนยันพบระเบิดหมดแล้ว

โพสเมื่อ : Sunday, August 14th, 2016 : 10.42 pm

 

ผช.ผบ.ตร.ลงพื้นที่ป่าตองติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด เบื้องต้นระบุคดีมีความคืบหน้าเกี่ยวกับบุคคลต้องสงสัย แต่ยังยืนยันไม่พื้นที่ปลอดระเบิดแล้ว

6590

เมื่อเวลา  18.30 น. วันนี้ ( 14 ส.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง พล.ต.ท.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์  ผช.ผบ.ตร. ลงพื้นที่ป่าตอง ร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.ธีระพล  ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.เสริมพันธ์  สิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง  พ.ต.อ.อกนิษฐ์  ด่านพิทักษ์ศาตร์  ผกก.สส.ภูธรจังหวัดภูเก็ต  พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รอง ผผก.อ่าวนาง ช่วยราชการสืบสวบสวนภูธรภาค 8  พ.ต.ท.ธรรมสรรค์  บุญทรง  รอง ผกก.สส.จังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วม

 

พล.ต.ท.สุชาติ  กล่าวภายหลังการประชุม ว่า  การเดินทางลงภูเก็ตในครั้งนี้ เพื่อมาติดตามความคืบหน้าในเรื่องของคดีคนร้ายลอบวางระเบิด และ ระเบิดเพลิงในพื้นที่ป่าตอง  ซึ่งการประชุมพบว่ามีความคืบหน้าไปมาก  แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้  ยืนยันว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้หลักฐานเพิ่มอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องของตัวบุคคลต้องสงสัยที่มีพยานหลักฐานเพิ่มมากขึ้น และขณะการทำคดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว

ส่วนเรื่องระเบิดที่ยังพบเพิ่มในพื้นที่ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้100% ว่า วัตถุต้องสงสัยที่คนร้ายนำมาวางไว้ หมดไปจากพื้นที่แล้วยัง  ซึ่งในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่สังเกตหาวัตถุต้องสงสัยที่อาจจะยังหลงเหลืออยู่  หากพบให้แจ้งตำรวจเข้าดำเนินการตรวจสอบทันที