ผกก.สภ.เมืองคนใหม่ประกาศชัดจัดการขั้นเด็ดขาด โจ๋ยึดถนนแข่งรถ ขณะชาวบ้านโพสต์เหิมหนักขโมยของ – ทำลายทรัพย์สิน

โพสเมื่อ : Tuesday, December 17th, 2019 : 8.57 am

ผกก. สภ.เมืองภูเก็ตประกาศชัดจัดการเด็ดขาด วัยโจ๋ ยึดถนนหลวงแข่งรถ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน สุดทนโพสต์ ล่าสุดเหิมหนักถึงขั้นเข้าไปทำลายทรัพย์สินชาวบ้านสุดทน วอนตำรวจเร่งปราบ

แชร์กันสนั่นโซเชียล กับพฤติกรรมของวัยรุ่นที่ออกมาร่วมตัวยึดถนนหลวงแข่งรถ ในเวลากลางคืน โดยเฉพาะคืนวันศุกร์ และคืนวันเสาร์ ที่มีแก๊งวัยรุ่นออกมารวมตัวกันไม่น้อยกว่า 30 คัน ท้าประลองความเร็วกันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่สนว่าจะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมากน้อยแค่ไหน

ล่าสุด เจ้าของสถานประกอบการแห่งหนึ่งออกมาโพสต์ ข้อความ พร้อมด้วยภาพนิ่ง โดยระบุว่า ฝากผู้ปกครองดูแลด้วย เหตุเกิดถนนบายพาส วันที่ 15 ธันวาคม 62 เวลาประมาณ 00.01 กลุ่มวัยรุ่นได้รื้อค้นถอดอุปกรณ์รถ และ ทำลายทรัพย์สินเครื่องมือทำมาหากิน ทางผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้ว

ซึ่งขณะนี้บริเวณถนนบายพาส จะมีกลุ่มวัยรุ่น ชอบรวมตัวแข่งรถกันเป็นประจำทุกคือวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ สร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซ้ำมาโดนทำลายเครื่องมือทำมาหากินอีก ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือด้วยครับ”

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันแข่งรถเกิดขึ้นเป็นประจำ เมื่อก่อนจะมีการรวมตัวกันเป็นร้อยคัน แต่หลังมีการเข็มงวดก็จะหยุดไปสักระยะ แต่ช่วงนี้เริ่มกลับมายึดถนนแข่งรถอีกแล้ว โดยขณะมีอย่างน้อยคืนละประมาณ 20 -30 คัน ถ้ามีตำรวจผ่านมากลุ่มนี้ก็จะแยกย้ายกัน แต่หลังจากตำรวจขับรถเลยไปก็จะกลับมารวมตัวกันและแข่งรถกันแบบไม่เกรงใจใคร ช่วงเวลาก็จะอยู่ที่ประมาณ 5 ทุ่ม จนถึง ตี 2 มีการแข่งกันประจำในคืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการปราบปราม เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ได้มีเฉพาะการรวมตัวแข่งรถเท่านั้น แต่เหิมหนักถึงขั้นเข้าไปลักขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านและทำลานทรัพย์สินแล้ว จึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจังต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับการรวมตัวของกลุ่มวัยรุนเพื่อประลองความเร็ว ไม่ได้มีเฉพาะที่ถนนบายพาสเท่านั้น แต่บริเวณสวนสาธารณะสะพานหินก็เป็นอีกชุดที่มีการท้าประลองความเร็วกัน โดยกลุ่มวัยรุ่นจะรวมตัวกันเป็นประจำทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จากพฤติกรรมดังกล่าวได้ส่งผลกระทบกับประชาชนเป็นอย่างมาก จนมาชาวบ้านบางส่วนสุดทนได้ออกมาโพสต์ข้อความในสื่อโซเชียลเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ขณะที่พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตคนใหม่ กล่าวถึงกรณีกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันแข่งรถในพื้นที่ต่างของจังหวัดภูเก็ต ว่า หลังจากมารับตำแหน่งก็ได้มีการหารือร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ซึ่งตนมีนโยบายชัดเจนที่จะจัดการกับกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ถนนหลวงในการแข่งรถและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างจริงจัง แก๊งแข่งรถจะต้องหมดไป