ป่าตองเอ็กซเรย์พื้นที่ค้นหาคนเสี่ยงติดเชื้อ พร้อมตรวจโรคคนกักตัว หวังหยุดระบาด

โพสเมื่อ : Thursday, April 2nd, 2020 : 3.35 pm

เทศบาลเมืองลุยเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งกลุ่มเสี่ยงสูง ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เข้าข่ายเฝ้าระวังกักตัว 14 วัน ในพื้นที่ป่าตอง 200 คน หวังหยุดการแพร่ระบาดของโรคให้ได้ หลังพบยังมีการแพร่ระบาดต่อเนื่อง

เมื่อเวลา ประมาณ 10 .00 น. วันนี้ ( 2 เม.ย.) ทีมเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณะสุขได้เข้าเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง กลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิด กับ ผู้ติดเชื้อ ที่ โรงแรม สลีพวิธมี ดีไซน์ โฮเทล แอท ป่าตอง ซึ่งเป็นสถานที่พักของผู้ที่เข้าข่ายเฝ้าระวังกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ โดยบริเวณจุดดังกล่าวจะมีการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด จำนวน 100 คน ประกอบด้วยคนที่พักอยู่ในโรงแรมแล้วจำนวน 50 คน และคนที่พักอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ป่าตองอีก ประมาณ 50

นอกจากนั้นในส่วนของเจ้าหน้าที่ยังเข้าไปเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของกลุ่มเสี่ยงสูงที่โรงพยาบาลป่าตองอีก 100 คน ซึ่งจำนวนนี้เป็นข้อมูลตัวเลขของผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีการการป่วยแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการกังตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน

ขณะที่นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตองยังไม่ได้นิ่งนอนใจหลังพบว่ามีคนติดเชื้อโควิดจากพื้นที่ป่าตองจำนวนมาก จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดครองและเอ็กซเรย์ พื้นที่ป่าตองทุกตารางนิ้ว เพื่อค้นหาคนที่มีความเสี่ยงสูงและเป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับคนที่ติดเชื้ออยู่ในขณะนี้ ซึ่งเชื้อว่ายังมีอีกจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของคนที่เข้าข่ายต้องกักตัวทางเทศบาลได้จัดส่งอาหารให้ฟรีวันละ 3 มื้อ ซึ่งรวมทั้งในส่วนที่พักอยู่ในโรงแรม สลีพวิธมี ดีไซน์ โฮเทล แอท ป่าตอง

นอกจากนั้นเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ทางเทศบาลได้ขอความร่วมมือไปยังชาวป่าตองทั้งหมดขอให้หยุดอยู่กับบ้าน 14 วัน ซึ่งขณะนี้คนในป่าตองมีประมาณ 2 หมื่นคน แต่ยังมีปัญหาเรื่องประชากรแฝงที่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขได้ ซึ่งทางเทศบาลจะพยายามเก็บตัวเลขให้ได้ทั้งหมด เพื่อให้คนหยุดอยู่บ้านและทางเทศบาลจะนำอาหารไปแจกให้กับทุกคน ถ้าทุกคนหยุดอยู่กับที่การหยุดการแพร่ระบาดของโรคทำได้อย่างแน่นอน