Oh Lun Laah PATONG Festival 2020” เติมสีสันปลุกชีพให้ป่าตอง คาดเงินสะพัด 100 ล้าน

โพสเมื่อ : Wednesday, October 28th, 2020 : 4.04 pm

“Oh Lun Laah PATONG Festival 2020” ท่องเที่ยววิถีใหม่ปลุกชีพเมืองป่าตอง One Stop Attractions พบกับกิจกรรม สีสันเต็มอิ่มใน MUSIC ZONE , BEACHMART ZONE , PINK ZONE , ART ON THE BEACH มั่นใจสร้างเงินสะพัดป่าตองกว่า 100 ล้านบาท

 

นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วย น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดงานมหกรรมและเทศกาลนานาชาติ (TIEFA) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด นายพัฒนชัย  สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคตะวันตกและภาคใต้ (Thailand Convention & Exhibition Bureau : TCEB) ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หรืองานเปิดหาดป่าตอง

น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เปิดถึงการจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต หรือ งานเปิดหาดป่าตอง ว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ 34 ของการจัดงานเปิดหาดป่าตอง หรืองานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยปีนี้ทางผู้จัดงานได้ยกระดับงานของป่าตองให้เป็นงานระดับนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1 – 8 พ.ย.2563 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้รับทราบ ว่า ภูเก็ตพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

สำหรับการจัดงานเปิดหาดในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของคนไทยมากขึ้น เนื่องจากปีนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่สามารถที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต และป่าตองได้ นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจะเป็นคนไทยทั้งหมด และจะมีการยกระดับการจัดงานให้เป็นระดับประเทศ โดยทาง สสปน.หรือทีเส็บ ได้เข้ามาสนับสนุนการจัดงานด้วย

นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้การจัดงานตรงกับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทย ปีนี้จึงได้จัดงานในธีม เทศกาล “Oh Lun Laah PATONG Festival 2020” โดยจะมีกิจกรรมทั้งกลางวันและกลางคืนตลอดการจัดงาน ซึ่งในส่วนของกิจกรรมกลางวันนั้น จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป จะมีขบวนพาเหรดทางเรือ จะมีเรือยอชต์ เรือสปีดโบ๊ต มาร่วมขบวน วันที่ 3 พ.ย. กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะใต้ท้องทะเล เพื่อดูแลสภาพสิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเลอ่าวป่าตอง วันที่ 7 พ.ย. จะมีการแข่งขันเจ็ตสกี และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนช่วงกลางคืนนั้นจะมีดนตรีแสดงที่เวทีใหญ่ริมหาดหน้าซอยบางลาทุกคืน

ในส่วนของการออกร้านจำหน่ายอาหารนั้น จะมีร้านค้า โรงแรม มาออกบูทจำหน่ายอาหาร ทั้งอาหารท้องถิ่นภูเก็ต อาหารซีฟูด อาหารนานาชาติ ในราคาที่คนไทยจับต้องได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะกุ้งมังกร หรือ ล็อบสเตอร์ จะมีขายในงานนี้อย่างแน่นอนเหมือนกับงาน “หรอยริมเล” ที่มีกุ้งมังกรจำหน่ายในราคาย่อมเยา เริ่มต้นที่ตัวละ 300 บาท

นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ทางเทศบาลเมืองป่าตอง รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชน ได้ช่วยกันจัดสถานที่ตามจุดต่างๆ ของหาดป่าตองให้สวยงาม เพื่อให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้ถ่ายภาพสวยโพสต์ลงในเฟซบุ๊กและโซเชียล เช่น โซนเลดี้ หรือ PINK ZONE เป็นพื้นที่เฉพาะสาวๆ เท่านั้น ที่พร้อมจะใส่บิกินีอวดหุ่นสวย อาบแดดชิลชิล ปูพรมแดงหน้าหาดให้สาวๆ ได้โพสท่าถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่ โซนสำหรับผู้ชาย และโซนอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสร้างสีสันให้แก่หาดป่าตองได้มีสีสันและคึกคักมากขึ้น

 

การจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของภูเก็ตในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่หาดป่าตองและจังหวัดภูเก็ต ในการที่จะดึงคนไทยให้เดินทางมาท่องเที่ยวป่าตองมากขึ้น เพราะขณะนี้คนไทยยังมาเที่ยวป่าตองน้อยมาก ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้นอกจากกิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่น่าสนใจแล้ว โรงแรมตั้งแต่ 1 ดาว จนถึง 6 ดาว ได้พร้อมใจกันลดราคาไม่ต่ำกว่า 50% ประมาณ 50 แห่ง มีให้เลือกตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของนักท่องเที่ยว ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปดูรายละเอียดโรงแรมต่างๆ ได้ในเพจ Oh Lun Laah Patong

“เราหวังว่าการจัดงานเปิดหาดป่าตองในปีนี้ จะทำให้มีเงินสะพัดในป่าตองและภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเราจะเห็นได้จากการจัดงาน “หรอยริมเล” ซึ่งเป็นงานเล็กๆ พ่อค้าแม่ค้าที่มาออกร้านจำหน่ายอาหารในช่วง 2-3 วัน สามารถขายได้กว่า 3 ล้านบาท แต่การจัดงานเปิดหาดเป็นงานที่ใหญ่กว่าและมีกิจกรรมที่หลากหลาย คาดว่าจะมีคนมาร่วมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 3-4 หมื่นคน” นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวและว่า

ปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจของป่าตองยังซบเซาอย่างมาก นักท่องเที่ยวคนไทยยังมาเที่ยวป่าตองน้อยมาก ทำให้โรงแรม ห้างร้านต่างๆ เปิดให้บริการแค่ 20-30% เท่านั้น ร้อยละ 70 ยังปิดให้บริการ ซึ่งเอกชนเองก็อยากเปิดกิจการ แต่เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา เปิดไปก็มีแต่ขาดทุน จึงต้องปิดกิจการกันต่อไป จึงทำให้เมืองป่าตองเงียบเหงาเหมือนกันเมืองร้าง ในส่วนของภาครัฐเองก็พยายามที่จะจัดกิจกรรมให้เกิดขึ้นเพื่อให้มีนักท่องเที่ยวมาป่าตองมากขึ้น เมืองจะได้คึกคักขึ้น

นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวในตอนท้ายว่า อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนไทยให้เดินทางมาท่องเที่ยวป่าตองในช่วงของการจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และช่วงอื่นๆ ขณะนี้ป่าตองพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทยมาก เพื่อให้เศรษฐกิจของป่าตองกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่ซบเซามานานตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดงานมหกรรมและเทศกาลนานาชาติ (TIEFA) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจไทยและทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่สามารถเดินทางข้ามประเทศได้ ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อจังหวัดภูเก็ต หนึ่งในเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และวันนี้เชื่อว่าทุกคนอยากให้ภูเก็ต กลับมายืนหยัดได้อย่างแข็งแรง แต่การจะรอนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาคงเป็นเรื่องยาก และเพื่อต่อลมหายใจของผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต จึงต้องเริ่มต้นสร้างจุดขายใหม่ และมองว่า “ป่าตอง” คือทำเลที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมในการพลิกโฉมและนำมาต่อยอด ยกระดับเมืองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไทยสามารถสัมผัสได้ ด้วยอรรถรสที่ไม่เหมือนเดิม และจะประทับใจยิ่งกว่าเดิม

นายพัฒนชัย  สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคตะวันตกและภาคใต้ (Thailand Convention & Exhibition Bureau : TCEB) กล่าวว่า ทีเส็บซึ่งเป็นหน่วยงานของภาครัฐที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริม อุตสาหกรรม MICE มีแนวคิดในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการจัดงานเทศกาล หรือ Festival Economy โดยร่วมกับเมืองต่างๆ ในการดึงงานอีเว้นต์ขนาดใหญ่มาจัดในแต่ละเมือง เพื่อต่อยอดและยกระดับเมือง ดึงผู้คนให้เข้ามาเยือน และสร้างรายได้เข้าเมือง จึงส่งเสริมให้จัดตั้งสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดงานมหกรรมและเทศกาลนานาชาติ (THAI INTERNATIONAL EVENTS AND FESTIVALS TRADE ASSOCIATION : TIEFA) หรือ ที-ฟ่า นักปั้นเมืองเทศกาล เพื่อสร้าง MICE CITY ให้กับ “ป่าตอง”

 

จังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกับสสปน.และสมาคม TIEFA จัดงาน “Oh Lun Laah PATONG Festival 2020” เทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแนวใหม่ One Stop Attractions โดยรังสรรค์ฤดูกาลท่องเที่ยวที่ออกแบบใหม่และเป็นครั้งแรกในป่าตอง กับการอีเว้นต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่จะพลิกโฉมป่าตอง ในอีกมุมมองที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ภายใต้งาน “ Oh Lun Laah PATONG Festival 2020” (โอ้ ลัล ล้า ป่าตอง 2020) อีเว้นต์แนวสร้างสรรค์ที่จะมาตอบโจทย์กลุ่ม Gen C แบบ One Stop Attractions ทุกช่วงเวลาทั้ง Day Time และ Night Time กับกิจกรรมต่างๆ ที่ให้เข้าร่วมแบบไม่น่าเบื่อกับ 4 โซน เริ่มต้นด้วย

  • MUSIC ZONE : สนุกไปกับมิวสิคหลากหลายแนวดนตรี
  • BEACHMART ZONE : อิ่มอร่อยไปกับอาหารไทยและนานาชาติ ดื่มด่ำไปกับซีฟู้ดในตำนานกับปาร์ตี้ “ล๊อปเตอร์ยักษ์” ในราคาสุดคุ้มที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
  • PINK ZONE : พื้นที่เฉพาะสาวๆ ที่พร้อมจะใส่ BIKINI อวดหุ่นสวย อาบแดดชิล ชิล แบบไม่แคร์ใคร
  • ART ON THE BEACH : งานศิลปะแสง สี พร้อมให้ถ่ายรูป Check in ตลอดชายหาด การแสดง BEACH FIRE SHOW

พบกับกิจกรรมสุดพิเศษ ที่มีให้เลือกมากมายกับ SPORT ACTIVE สนุกกับกิจกรรมทางน้ำอย่าง Sub Board, Surfboard, Jet Ski & Speed Boat พบกับเรือใบ Catamaran สัญลักษณ์ของภูเก็ต และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมเพื่อสังคม ดำน้ำเก็บขยะจากใต้ท้องทะเล สร้างเรื่องเล่าวาฬเกยตื้น ส่งท้ายกับ SPECIAL HILIGHT ขบวนพาเหรด เรือครั้งแรก และการแข่งขันเรือเจ๊สกี วันนี้ผู้ประกอบการ “ป่าตอง” มีความพร้อมที่จะให้คนไทยทั่วประเทศ มาสัมผัสกับอรรถรสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ในราคาพิเศษสุดคุ้มค่า

นายบุญเพิ่ม กล่าวอีกว่า เทศกาล “Oh Lun Laah PATONG Festival 2020” พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวประเภทหมู่คณะMICE องค์กรรัฐ เอกชน รวมถึงกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่จากทั่วไทย ตั้งแต่วันที่ 1-8 พฤศจิกายน 2563 โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่า 15,000 – 30,000 คน และสร้างเศรษฐกิจเมืองป่าตองให้กับมาคึกคักและมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาทอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้กิจกรรม “Oh Lun Laah PATONG Festival 2020” เติมสีสันให้ชีวิต ปลุกชีพให้ป่าตอง ยังได้ “บ้านศุภนารี” ครอบครัวสุดชิคเจ้าของเพจ Supanaree story นำโดย “เฟิร์น – ศุภนารี สุทธิวิจิตรวงษ์” พร้อมคุณแม่และน้องสาว มาร่วมสร้างสีสันและร่วมทำกิจกรรมสุดพิเศษในรูปแบบแอดเวนเจอร์มากมายให้แฟนคลับได้รอติดตาม